Kỹ thuật tập thể dục đi bộ hiệu quả – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ thuật tập thể dục đi bộ hiệu quả

Có một số động tác và kỹ thuật sẽ cải thiện lợi ích của việc đi bộ tập thể dục, cũng như giúp ngăn ngừa chấn thương.

Kéo dài trước khi đi bộ

Trước khi đi bộ tập thể dục, nên kéo dài nhẹ nhàng để chuẩn bị các khớp và cơ bắp để tăng phạm vi chuyển động cần thiết. Điều quan trọng là phải đi bộ năm phút dễ dàng để làm nóng các cơ trước khi duỗi để chúng không hoàn toàn lạnh khi duỗi.

Thảo luận với một bác sĩ chăm sóc sức khỏe cách tốt nhất để kéo dài và chắc chắn bao gồm cổ, cánh tay, hông, cơ chân trên và dưới (bao gồm cả cơ gân kheo ở phía sau đùi) và mắt cá chân.

Kỹ thuật tập thể dục đi bộ

Sử dụng các kỹ thuật sau đây sẽ giúp cải thiện lợi ích của việc đi bộ:

  1. Đi bộ nhanh, nhưng như một quy tắc chung duy trì đủ hơi thở để có thể tiếp tục cuộc trò chuyện.
  2. Bắt đầu với 5 phút đi bộ và làm việc lên đến đi bộ ít nhất 30 phút (khoảng 2 dặm) ít nhất 3-4 lần một tuần.
  1. Duy trì hình thức tốt trong khi đi bộ để có được lợi ích aerobic tối ưu với mỗi bước và giúp bảo vệ lưng và tránh chấn thương. Những yếu tố của hình thức nên được tuân theo:
  • Đầu và vai : Giữ đầu hướng lên và chính giữa hai vai, với đôi mắt tập trung thẳng về phía trước ở đường chân trời. Giữ cho vai thư giãn nhưng thẳng - tránh trượt về phía trước.
  • Cơ bụng : Điều quan trọng là tích cực sử dụng cơ bụng để giúp nâng đỡ thân của cơ thể và cột sống. Để làm điều này, giữ cho dạ dày kéo nhẹ và đứng thẳng hoàn toàn. Tránh nghiêng về phía trước khi bạn đi bộ.
  • Hông : Phần lớn các chuyển động về phía trước nên bắt đầu với hông. Mỗi sải chân nên có cảm giác tự nhiên - không quá dài hoặc quá ngắn. Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm khi cố gắng mất quá nhiều bước tiến
  • Cánh tay và bàn tay : Cánh tay phải giữ sát cơ thể, với khuỷu tay uốn cong một góc 90 độ. Trong khi đi, hai cánh tay phải giữ nguyên chuyển động, vung từ trước ra sau theo nhịp với sải chân của chân đối diện. Nhớ giữ cho bàn tay thư giãn, khum nhẹ với lòng bàn tay hướng vào trong và ngón tay cái ở trên. Tránh nắm chặt bàn tay hoặc nắm tay thật chặt.
  • Bàn chân : Với mỗi bước chân, hạ cánh nhẹ nhàng trên gót chân và giữa bàn chân, lăn nhẹ nhàng để đẩy ra bằng ngón chân. Hãy chú ý về việc sử dụng các quả bóng của bàn chân và ngón chân để đẩy về phía trước với mỗi bước.

    Sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục

    Khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục đi bộ, tất cả các hướng dẫn trên vẫn rất quan trọng, với sự thận trọng bổ sung để tránh sử dụng tay vịn càng nhiều càng tốt (trừ khi chúng cần thiết để giữ thăng bằng).

    Tin cùng chuyên mục

    5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng