Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng

Các học viên sử dụng phương pháp này nhấn mạnh rằng Phương pháp McKenzie là một phương pháp cụ thể cho các vấn đề về cột sống, không chỉ là một tập các bài tập cho đau lưng . Mặc dù có những bài tập cụ thể mà một học viên được đào tạo McKenzie có thể sử dụng, phương pháp này cũng bao gồm triết lý chung và một số quy trình đặc biệt:

  1. Thủ tục đánh giá ban đầu
  2. Điều trị các vấn đề về lưng (tự giúp đỡ và các thủ tục đặc biệt, nếu có chỉ định)
  3. Chiến lược phòng ngừa các vấn đề về lưng

Phương pháp này tập trung vào việc phân loại các rối loạn hoặc tình trạng cột sống dựa trên các triệu chứng và phản ứng với các thủ tục đánh giá ban đầu cụ thể. Dựa trên phân loại, bệnh nhân được hướng dẫn các bài tập cụ thể để dần dần tập trung hoặc xóa bỏ cơn đau. Các phân loại bao gồm:

  • Các hội chứng tư thế - đau lưng do căng thẳng liên tục của các mô mềm trong khi duy trì các tư thế hoặc vị trí nhất định.
  • Hội chứng loạn trí - đau lưng do thay đổi vị trí của đốt sống kèm theo một đĩa đệm do tái định vị nhân chất lỏng của đĩa đệm; đau sẽ thay đổi với chuyển động lặp đi lặp lại.
  • Hội chứng rối loạn chức năng - đau lưng không liên tục và di chuyển hạn chế gây ra bởi sự hiện diện của mô sẹo ở trạng thái rút ngắn; đau lưng xảy ra khi các mô này bị căng thẳng.

Viện McKenzie quốc tế về đau lưng

Một tổ chức được thành lập vào năm 1982 bởi các nhà trị liệu vật lý ở New Zealand, những người đang sử dụng phương pháp này để điều trị cho bệnh nhân. Trụ sở quốc tế ở New Zealand. Tổ chức này có chi nhánh tại 26 quốc gia trên toàn thế giới. Mỗi chi nhánh cung cấp các khóa học để dạy các học viên "Phương pháp chẩn đoán và điều trị cơ học McKenzie".

Người sáng lập, Robin McKenzie, đã viết một số cuốn sách về phương pháp tự giúp đỡ điều trị đau lưng. Gần đây, ông đã viết một cuốn sách về điều trị các vấn đề cực đoan.

Nếu bạn quyết định theo đuổi phương pháp này, hầu hết các chuyên gia cột sống sẽ đề nghị bạn đến gặp một nhà trị liệu vật lý được đào tạo theo phương pháp này. Học viện quốc tế McKenzie có một chương trình chứng nhận và chương trình bằng tốt nghiệp, và có một danh sách trực tuyến của các học viên có bằng cấp và bằng cấp trên toàn thế giới.

    Tin cùng chuyên mục

    5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng