Tập thể dục đi bộ để có sức khỏe tốt hơn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục đi bộ để có sức khỏe tốt hơn

Những người bị đau thắt lưng liên tục hoặc tái phát nên xem xét lợi ích của việc đi bộ như một hình thức tập thể dục có tác động thấp. Tập thể dục nhịp điệu từ lâu đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ đau thắt lưng. Tuy nhiên, những người bị đau thắt lưng thường thấy một số hình thức tập thể dục quá đau để tiếp tục, và do đó không nên tập thể dục mà họ cần để duy trì sức khỏe tốt. Tập thể dục đi bộ là một cách để hưởng lợi từ việc tập thể dục thường xuyên trong khi không làm nặng thêm các cấu trúc ở lưng dưới.

Đối với một số điều kiện ở lưng, đi bộ sẽ làm nặng thêm hoặc gây ra quá nhiều đau đớn để có thể chịu đựng được. Đối với những bệnh nhân này, các bài tập tác động thấp khác có thể được khuyến khích, đặc biệt là liệu pháp nước (liệu pháp hồ bơi như chạy bộ dưới nước hoặc thể dục nhịp điệu nước sâu). Sức nổi của cơ thể làm giảm lực nén ở lưng dưới, cho phép chuyển động không đau nhiều hơn.

Lợi ích của việc đi bộ tập thể dục

Từ lâu, người ta đã biết rằng có rất nhiều lợi ích sức khỏe vốn có từ thói quen đi bộ tập thể dục thường xuyên. Đi dạo:

  • Tăng cường cơ bắp ở chân, chân, hông và thân . Đi bộ làm tăng sự ổn định của cột sống và điều kiện các cơ giữ cho cơ thể ở tư thế thẳng đứng.
  • Nuôi dưỡng các cấu trúc cột sống . Đi bộ để tập thể dục tạo điều kiện lưu thông mạnh mẽ, bơm chất dinh dưỡng vào các mô mềm và hút độc tố.
  • Cải thiện tính linh hoạt và tư thế . Tập thể dục đi bộ cùng với kéo dài thường xuyên cho phép phạm vi chuyển động lớn hơn; giúp ngăn ngừa các cử động vụng về, và dễ bị chấn thương trong tương lai.
  • Tăng cường xương và giảm mất mật độ xương - đi bộ thường xuyên để tập thể dục giúp ngăn ngừa loãng xương và có thể giúp giảm đau xương khớp.
  • Giúp kiểm soát cân nặng - bất kỳ thói quen tập thể dục thường xuyên nào cũng giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, đặc biệt là khi một lứa tuổi và quá trình trao đổi chất chậm lại.

Nếu bạn bị đau lưng, đi bộ cân bằng và ổn định sẽ duy trì và tăng cường khả năng tiếp tục thực hiện các hoạt động hàng ngày, đồng thời giảm khả năng và / hoặc mức độ nghiêm trọng của các cơn đau lưng thêm.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng