Tập thể dục và đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục và đau lưng

Các bài tập lưng hầu như luôn luôn cần thiết để phục hồi cột sống và giảm đau lưng. Một chương trình tập thể dục có kiểm soát, dần dần phù hợp với từng cá nhân thường là hiệu quả nhất.

Mặc dù một phản ứng điển hình đối với chứng đau lưng là giúp bạn dễ dàng nằm trên giường hoặc ít nhất là dừng mọi hoạt động vất vả, nghỉ ngơi trong một hoặc hai ngày thực sự có thể làm suy yếu sự chữa lành và làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Lợi ích của việc tập thể dục

Khi được thực hiện một cách có kiểm soát, tiến bộ, các bài tập để giảm đau lưng có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng cường cơ bắp hỗ trợ cột sống, loại bỏ áp lực từ đĩa đệm cột sống và khớp mặt
  • Giảm độ cứng và cải thiện khả năng vận động
  • Cải thiện lưu thông để phân phối chất dinh dưỡng tốt hơn qua cơ thể, bao gồm cả các đĩa đệm cột sống
  • Giải phóng endorphin, có thể làm giảm đau một cách tự nhiên. Việc phát hành endorphin thường xuyên có thể giúp giảm sự phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Endorphin cũng có thể nâng cao tâm trạng và làm giảm các triệu chứng trầm cảm, một tác dụng phổ biến của đau mãn tính.
  • Giảm thiểu tần suất các cơn đau lưng hoặc cổ, và giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau khi nó xảy ra
Một bài tập cân bằng nên bao gồm sự kết hợp giữa kéo dài và tăng cường, cũng như tập thể dục nhịp điệu làm tăng nhịp tim.

Tập thể dục theo toa cho đau lưng

Một chương trình tập thể dục lưng hiệu quả phải toàn diện, hoạt động toàn bộ cơ thể ngay cả khi nó nhắm vào lưng. Tập thể dục có thể được coi là bất kỳ đơn thuốc sức khỏe khác: Một chuyên gia y tế có trình độ sẽ tùy chỉnh tập thể dục dựa trên nhiều yếu tố. Những yếu tố này thường bao gồm:

  • chẩn đoán lâm sàng
  • đau có được coi là nhẹ, trung bình hay nặng
  • giảm đau cần thiết để chịu đựng hoạt động
  • tần suất tập luyện theo quy định
  • hình thức đúng và tư thế khỏe mạnh cần thiết để thực hiện các bài tập

Duy trì chương trình tập thể dục theo thời gian

Tuân thủ tập thể dục là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giảm đau lâu dài. Tuy nhiên, việc duy trì tập thể dục có thể khó khăn vì nhiều lý do, bao gồm đau nặng hơn với hoạt động, hạn chế kinh tế và động lực thấp. Trong một nghiên cứu, lý do phổ biến nhất cho việc thiếu tuân thủ tập thể dục là đau tăng lên do hoạt động. Khi gặp trường hợp này, một chuyên gia tập thể dục có thể kết hợp việc giảm đau và quản lý như là các phần chính của chương trình tập thể dục.

Chẳng hạn, sở thích cá nhân cũng đóng một vai trò trong việc tuân thủ điều trị, nếu một thói quen tập thể dục quá đau đớn hoặc không thú vị, thì ít có khả năng được thực hiện thường xuyên đủ để có hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng