Xe đạp tập thể dục cho một căng thẳng thấp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xe đạp tập thể dục cho một căng thẳng thấp

Nhiều người bị đau thắt lưng gặp khó khăn trong việc tìm ra hình thức tập thể dục phù hợp mang lại một bài tập aerobic tốt và vẫn đủ nhẹ nhàng cho lưng. Tập thể dục nhịp điệu giúp điều hòa và tăng cường cơ bắp và giữ cho các cấu trúc cột sống khỏe mạnh, từ đó giúp giảm đau lưng. Ngoài ra, có nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục trên xe đạp đứng yên thực sự có thể làm giảm nhận thức của một số bệnh nhân về đau thắt lưng mãn tính .

Thông thường, sau khi thử một chương trình tập thể dục quá sức hoặc tác động mạnh, việc bệnh nhân chán nản và ngần ngại tìm kiếm các hình thức tập thể dục nhịp điệu khác là điều đương nhiên. Những bệnh nhân khác có thể tránh tập thể dục hoàn toàn vì sợ rằng nó sẽ làm nặng thêm chứng đau thắt lưng của họ. Điều quan trọng là tìm một chế độ tập thể dục thoải mái và giúp chữa lành vết đau lưng. Đối với nhiều bệnh nhân, sử dụng xe đạp tập thể dục là một lựa chọn tuyệt vời cho một công việc giảm căng thẳng.

Lợi ích sức khỏe của việc đạp xe đạp tập thể dục

Đi xe đạp tập thể dục tại chỗ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và có xu hướng đặc biệt phù hợp với những người mắc một số loại bệnh về lưng.

  • Đi xe đạp tập thể dục cung cấp một tập luyện nhẹ nhàng, tác động thấp mà không gây quá nhiều căng thẳng cho cột sống . Mặc dù một số hình thức tập thể dục có thể quá thô bạo đối với bệnh nhân bị đau thắt lưng (như chạy hoặc thậm chí đạp xe trên đường), đi xe đạp tập thể dục cho phép bệnh nhân tham gia tập thể dục mà không bị giật cột sống.
  • Xe đạp tập thể dục thường thoải mái hơn cho một số điều kiện lưng . Mặc dù nó không phải là hoàn toàn đúng, một số bệnh nhân với các điều kiện sau đây có xu hướng thấy rằng một chiếc xe đạp tập thể dục cung cấp một hình thức tập thể dục nhịp điệu có thể chấp nhận được:
    • Hẹp cột sống : Đối với bệnh nhân hẹp cột sống , nghiêng về phía trước trên một chiếc xe đạp tập thể dục thẳng đứng (chứ không phải là một chiếc xe đạp nằm ngả) là một hình thức tập thể dục nhịp điệu lý tưởng, vì họ có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn khi gập người về phía trước thay vì ngồi hoặc đứng thẳng.
    • Viêm xương khớp : Bệnh nhân bị viêm xương khớp có thể thấy rằng đạp xe cố định giữ cho khớp của họ linh hoạt, giảm độ cứng và tăng cường cơ bắp hỗ trợ khớp, trong khi vẫn thoải mái và tác động thấp.
      • Đi xe đạp tập thể dục tăng cường các nhóm cơ chính để cải thiện hỗ trợ trở lại. Đi xe đạp tập thể dục tăng cường cơ bắp chân và đùi, bao gồm cả gân kheo ở phía sau đùi. Trong khi đi xe đạp, có hai thành phần để đột quỵ: đẩy và kéo. Cả hai nét đều quan trọng, vì đẩy bàn đạp xuống đòi hỏi phải sử dụng cơ tứ đầu, trong khi chuyển động kéo làm việc gân guốc. Nó thường hữu ích để hình dung bàn chân đi trong một vòng tròn, đẩy vào đột quỵ xuống và kéo lên đột quỵ.

      Tin cùng chuyên mục

      5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng