3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời

Nếu bạn đang cân nhắc phẫu thuật lưng hoặc cổ, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật phù hợp là điều cần thiết để bạn có cơ hội tốt nhất để đạt được sự giảm đau và giảm thiểu các biến chứng tiềm ẩn. Dưới đây là 3 lời khuyên để chọn bác sĩ phẫu thuật cột sống phù hợp với bạn.

1. Đặt câu hỏi cho bác sĩ phẫu thuật về trình độ và kinh nghiệm.

Một số câu hỏi hay để hỏi bao gồm:

  • Đã bao nhiêu lần bạn thực hiện loại phẫu thuật cụ thể này? Nói chung, khi nói đến phẫu thuật, thực hành làm cho hoàn hảo. Hãy chắc chắn để hỏi cụ thể về rủi ro và lợi ích dự kiến ​​với phẫu thuật. Có tác dụng phụ từ phẫu thuật ngắn và dài hạn? Ví dụ, nếu bác sĩ phẫu thuật đề nghị thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ để giảm đau cổ và cánh tay của bạn, hãy hỏi anh ấy hoặc cô ấy đã thực hiện phẫu thuật này bao nhiêu lần và những gì mong đợi trong quá trình phục hồi.
  • Bạn có hội đồng đủ điều kiện hoặc hội đồng chứng nhận? Bạn thường có thể nhìn vào tường và xem một chứng chỉ. Bác sĩ phẫu thuật của bạn cũng nên là thành viên của một tổ chức cột sống lớn, chẳng hạn như Hiệp hội cột sống Bắc Mỹ hoặc Hội đồng bác sĩ phẫu thuật cột sống Hoa Kỳ.
  • Bạn có được đào tạo trong phẫu thuật cột sống? Có một bác sĩ phẫu thuật được đào tạo nghiên cứu sinh là quan trọng hơn nếu phẫu thuật là hợp nhất, thay thế đĩa nhân tạo hoặc một thủ tục rộng rãi khác.
  • Tôi có thể nói chuyện với những bệnh nhân khác đã có một quy trình tương tự không? Một số bác sĩ phẫu thuật có những bệnh nhân cũ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của họ và những gì mong đợi với phẫu thuật. Theo hướng dẫn của HIPAA, trước tiên, bác sĩ phẫu thuật sẽ cần một mẫu đơn đồng ý có chữ ký từ bất kỳ bệnh nhân nào của anh ấy hoặc cô ấy sẵn sàng nói chuyện với bạn.

Bất kỳ sự phòng thủ nào từ phía bác sĩ phẫu thuật khi bạn hỏi những loại câu hỏi này có thể là một lá cờ đỏ. Một bác sĩ phẫu thuật có kết quả tốt và trình độ phù hợp sẽ không bị đe dọa bởi các loại câu hỏi này và sẽ tôn trọng sự chú ý của bạn về những vấn đề này.

2. Xác nhận thông tin của bác sĩ phẫu thuật của bạn.

Mặc dù không có Báo cáo người tiêu dùng tương đương với bác sĩ, bạn có thể thực hiện các bước để xác minh rằng thông tin đăng nhập của bác sĩ được chứng nhận bởi hội đồng y tế của tiểu bang. Hãy thử tìm kiếm trên trang web hội đồng y tế của tiểu bang của bạn. Một lựa chọn khác là kiểm tra DocInfo.org, được điều hành bởi Liên đoàn y tế liên bang.

Trong quá trình nghiên cứu của bạn, bạn có thể phát hiện ra sự khác biệt về những gì bác sĩ phẫu thuật đã quảng cáo về mặt thông tin và những gì có trong hồ sơ của hội đồng y tế của tiểu bang. Hãy hỏi các bác sĩ phẫu thuật về bất kỳ sự khác biệt nào mà bạn khám phá.

3. Nhận ra rằng ý kiến ​​thứ hai không phải lúc nào cũng tốt nhất.

Bạn có thể muốn tìm kiếm một ý kiến ​​thứ hai nếu bác sĩ phẫu thuật đầu tiên:

  • Không giải thích các thủ tục hoặc chẩn đoán của bạn để hài lòng của bạn.
  • Không trả lời đầy đủ câu hỏi của bạn.
  • Thiếu kinh nghiệm hoặc bằng cấp.

Mặc dù thường là một ý tưởng tốt để có ý kiến ​​thứ hai trước khi quyết định phẫu thuật lớn, hãy nhớ rằng ý kiến ​​của bác sĩ phẫu thuật thứ hai không phải lúc nào cũng tốt nhất. Ngoài ra, hãy chắc chắn hỏi bác sĩ phẫu thuật thứ hai tất cả các câu hỏi tương tự về kinh nghiệm và trình độ như người đầu tiên. Trong trường hợp khi bạn không thể quyết định giữa hai bác sĩ phẫu thuật, bạn có thể cần ý kiến ​​thứ ba.

Trước khi chọn phẫu thuật, luôn đảm bảo rằng bác sĩ phẫu thuật đã trả lời đầy đủ tất cả các câu hỏi của bạn và giải thích các lợi ích, rủi ro tiềm ẩn và, nếu có, các lựa chọn điều trị thay thế.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ