Cân nhắc cho phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cân nhắc cho phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ (ADR) thường không được khuyến khích trừ khi thủ thuật được xác định là có cơ hội tốt để giảm đau cổ và / hoặc đau cánh tay mãn tính.

Ai làm ứng cử viên tốt cho ADR cổ ?

Các ứng cử viên tốt cho phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ thường có các chỉ định sau:

  • Khẳng định bệnh đĩa đệm cổ. Chụp MRI hoặc CT với chụp cắt lớp có thể cho thấy các mô mềm như đĩa đệm, rễ thần kinh và tủy sống khác ngoài xương. Nếu hình ảnh cho thấy sự thoái hóa của một hoặc nhiều đĩa đệm, bước tiếp theo là xác định xem có bất kỳ đĩa đệm thoái hóa nào tương quan với cơn đau hoặc các triệu chứng khác mà bệnh nhân gặp phải hay không.
  • Đau xuyên và / hoặc thiếu hụt thần kinh gây ra bởi một đĩa có vấn đề. Thông thường nhất, một rễ thần kinh cổ bị viêm tương ứng với các vấn đề với đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu đi xuống cánh tay và / hoặc bàn tay. Nếu tủy sống bị chèn ép trong cột sống cổ, các triệu chứng suy tủy cổ và / hoặc bệnh cơ  có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào dưới mức độ nén, chẳng hạn như đau đi vào cả hai tay và / hoặc chân, yếu tay / tê, yếu chân / tê , rắc rối với sự phối hợp hoặc đi lại, hoặc khó khăn trong việc kiểm soát bàng quang / ruột.
  • Phương pháp điều trị không phẫu thuật đã được thử. Các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ thường có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị không phẫu thuật, chẳng hạn như nghỉ ngơi, chườm đá, nhiệt, thuốc, vật lý trị liệu và / hoặc tiêm trị liệu. Nếu các triệu chứng kéo dài ít nhất 4 đến 6 tuần mặc dù điều trị không phẫu thuật, một giải pháp phẫu thuật có nhiều khả năng là cần thiết để giảm đau.
  • Phẫu thuật sẽ được dung nạp tốt. Các ứng cử viên cho ADR cổ phải có sức khỏe tốt và có khả năng phục hồi tốt sau phẫu thuật. Ứng cử viên cần phải đạt đến sự trưởng thành đầy đủ của bộ xương (không còn sự phát triển của xương) nhưng vẫn có đủ sức khỏe để các lợi ích của thủ tục vượt trội hơn các rủi ro. Các ứng cử viên cho ADR cổ thường ở độ tuổi từ 20 đến 70.

Ngay cả trong trường hợp phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ là một lựa chọn khả thi, hầu như luôn luôn tùy thuộc vào việc bệnh nhân có nên phẫu thuật hay không.

Chống chỉ định cho ADR cổ

ADR cổ không được khuyến cáo cho bệnh nhân có bất kỳ điều sau đây:

  • Thoái hóa cột sống tiên tiến. Thay thế một đĩa đệm bị hư hỏng không thể giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến dây chằng dọc sau bị thoái hóa hoặc thoái hóa khớp mặt, chẳng hạn như viêm xương khớp hoặc viêm cột sống dính khớp . Ngoài ra, trong khi đĩa cổ nhân tạo đã được FDA chấp thuận sử dụng ở 2 cấp độ cột sống liền kề bởi FDA trong một số trường hợp, chúng không được chấp thuận sử dụng ở 3 cấp độ cột sống liền kề.
  • Xương yếu. Nếu xương yếu, chẳng hạn như do loãng xương hoặc nhiễm trùng xương, đĩa đệm nhân tạo ít có khả năng giữ nguyên vị trí sau phẫu thuật.
  • Phẫu thuật cột sống cổ trước. Sự mất ổn định cơ bản từ một cuộc phẫu thuật cổ trước đây có thể làm giảm cơ hội cho ADR cổ thành công.
  • Dị ứng với vật liệu đĩa nhân tạo. Nếu bệnh nhân bị dị ứng với bất kỳ kim loại hoặc nhựa nào trong đĩa nhân tạo, phải chọn một đĩa khác hoặc tránh quy trình.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ