Đánh giá rủi ro tiềm ẩn và hậu quả của việc thay thế đĩa nhân tạo – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đánh giá rủi ro tiềm ẩn và hậu quả của việc thay thế đĩa nhân tạo

Để thay thế đĩa đệm nhân tạo và hợp nhất cột sống trước, cột sống được tiếp cận từ phía trước, với một vết mổ gần rốn. Các biến chứng liên quan đến cách tiếp cận cột sống này bao gồm chấn thương các mạch máu chính đưa máu đến và từ chân bị chảy máu đáng kể, chấn thương ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang (niệu quản) và chấn thương nhỏ hoặc Ruột già.

Ở nam giới, một biến chứng tiềm năng bổ sung gọi là "xuất tinh ngược" tồn tại, xảy ra ở 2 đến 5% nam giới. Với biến chứng này, bệnh nhân có cương cứng bình thường và cảm giác dương vật và cảm thấy cực khoái bình thường, nhưng không xuất tinh. Thay vào đó, với cực khoái, tinh dịch di chuyển vào bàng quang và sau đó được đi tiểu ra ngoài. Điều này làm cho việc có con bằng phương pháp tự nhiên trở nên khó khăn nếu không muốn nói là không thể, và những người đàn ông có khả năng quan tâm đến việc có con trong tương lai được khuyến khích ngân hàng tinh trùng để sử dụng sau này nếu cần.
Những rủi ro này đều cao hơn đáng kể với các phương pháp điều chỉnh trước cho cột sống.

Các biến chứng tiềm năng liên quan đến cấy ghép đĩa nhân tạo là gì?

Biến chứng cấy ghép sớm bao gồm di chuyển các bản cuối hoặc lõi trung tâm của cấy ghép đĩa nhân tạo. Đây là một sự cố không phổ biến và thường liên quan đến các vấn đề về định vị cấy ghép ban đầu hoặc sự mất ổn định không được nhận ra của cột sống. Nếu điều này xảy ra, sửa đổi ngay lập tức với việc thay thế các thành phần hoặc chuyển đổi thành một phản ứng tổng hợp cột sống là lựa chọn điều trị.

Hiếm khi, cấy ghép có thể làm gãy đốt sống khi chèn hoặc đốt sống có thể bị gãy trong giai đoạn hậu phẫu. Nếu điều này xảy ra, bất động niềng răng có thể đủ hoặc phẫu thuật sửa đổi với khả năng chuyển đổi thành một phản ứng tổng hợp cột sống có thể cần thiết.

Các biến chứng muộn có thể bao gồm:

  • Sự sụp đổ của cấy ghép vào xương (sụt lún), có thể hạn chế chuyển động của cấy ghép.
  • Cuối cùng, bộ cấy có thể bị hao mòn và yêu cầu sửa đổi hoặc chuyển đổi thành hợp hạch. Các nghiên cứu dài hạn (10-20 năm sau phẫu thuật) từ Châu Âu chỉ ra rằng việc sử dụng cấy ghép đĩa nhân tạo là không phổ biến.
  • Nhiễm trùng muộn là một biến chứng rất hiếm gặp, chỉ có 2 đến 3 trường hợp được báo cáo trong tài liệu y khoa. Điều trị bằng kháng sinh có thể đủ, nhưng loại bỏ cấy ghép và chuyển đổi sang phản ứng tổng hợp có thể cần thiết.

Cái nào tốt hơn, thay thế đĩa nhân tạo hay Spinal Fusion?

Những lợi ích tiềm năng của việc thay thế đĩa nhân tạo, bao gồm khả năng di động được giữ lại và hạn chế căng thẳng cho các đĩa lân cận, phải được cân nhắc với khả năng hao mòn của bộ cấy theo thời gian và tương lai chưa biết của khớp mặt di động và các khả năng khác.

Không có gì có thể thay thế một cuộc thảo luận đầy đủ và thẳng thắn về tất cả các lựa chọn phẫu thuật và không phẫu thuật với bác sĩ phẫu thuật của bạn, hoặc nhiều bác sĩ phẫu thuật, cũng như thảo luận về các rủi ro của bất kỳ thủ thuật hợp nhất cột sống hoặc đĩa đệm nhân tạo nào được đề nghị.

Cũng xem xét kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật với thay thế đĩa đệm nhân tạo và phẫu thuật cột sống trước nói chung khi lựa chọn bác sĩ phẫu thuật. Rất ít bác sĩ phẫu thuật có thể có kinh nghiệm lớn với việc thay thế toàn bộ đĩa đệm tại thời điểm này, nhưng bác sĩ phẫu thuật nên có kinh nghiệm với phẫu thuật cột sống trước nói chung (bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm như một phần của nhóm) trước khi thực hiện các thủ thuật đĩa nhân tạo.


Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ