Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu

Tổn thương đĩa đệm cổ của bạn có thể xảy ra do một loạt các tình trạng, bao gồm cả thoát vị đĩa đệm cổ  hoặc gai xương (loãng xương) . Cả hai điều kiện này có thể gây áp lực lên rễ thần kinh cổ của bạn, có khả năng gây đau cánh tay, tê và / hoặc yếu. Đọc để tìm hiểu làm thế nào thay thế đĩa cổ có thể làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng.

Mục tiêu của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Một vài mục tiêu chính của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ bao gồm:

  • Giảm chèn ép dây thần kinh cột sống. Bằng cách loại bỏ đĩa đệm bị hư hỏng và khôi phục chiều cao đĩa đệm bình thường, rễ thần kinh cột sống đau đớn được giải nén và có thể bắt đầu lành lại. Hy vọng là bất kỳ cơn đau cổ và / hoặc cánh tay đều thuyên giảm, và sự thiếu hụt thần kinh không trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn như tê hoặc yếu. Trong một số trường hợp, tê hoặc yếu cũng có thể cải thiện.
  • Duy trì chuyển động ở cấp độ cột sống được sửa chữa. So với phẫu thuật nhiệt hạch, một sự thay thế đĩa nhân tạo duy trì chuyển động tự nhiên hơn ở cấp độ cột sống nơi hoạt động xảy ra, điều này có thể có nghĩa là ít căng thẳng hơn trên các phân đoạn liền kề.

Ở những bệnh nhân được lựa chọn phù hợp, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ làm giảm đau cổ và cánh tay cũng như phẫu thuật ACDF. Mặc dù, có ít dữ liệu hơn cho phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ vì đây là một quy trình mới hơn so với ACDF. Ngoài ra, những người bị thoái hóa cột sống tiến triển hơn có thể không phải là ứng cử viên tốt cho đĩa đệm nhân tạo.

Cũng cần lưu ý rằng việc thay thế đĩa cổ nhân tạo nhằm mục đích duy trì mức độ hiện tại của phạm vi chuyển động trong cổ của bạn. Nói cách khác, quy trình sẽ không tăng phạm vi chuyển động của bạn.

Thủ tục thay đĩa đệm cổ

Một thủ tục thay thế đĩa đệm cổ nhân tạo điển hình bao gồm các bước chung sau:

  1. Một vết rạch từ 1 đến 2 inch được thực hiện dọc theo phía trước cổ của bạn.
  2. Cơ platysma mỏng, nằm ngay dưới da, bị cắt và di chuyển sang một bên.
  3. Khi các đốt sống của bạn bị lộ, đĩa bị hỏng có thể được truy cập và loại bỏ. Trong khi hầu hết các đĩa được gỡ bỏ, một phần nhỏ có thể còn nguyên vẹn.
  4. Chiều cao của không gian đĩa bình thường giữa các đốt sống liền kề sau đó được khôi phục, tạo khoảng trống cho đĩa nhân tạo.
  5. Sử dụng hướng dẫn tia X, bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ đưa đĩa nhân tạo vào không gian mở giữa các đốt sống liền kề. Nhiều loại đĩa nhân tạo có sẵn. Bác sĩ phẫu thuật của bạn cũng có thể thử một vài kích cỡ khác nhau để phù hợp nhất. Sau đó, vết mổ được khâu lại.

Hầu hết mọi người có thể trở về nhà 1 đến 2 ngày sau cuộc phẫu thuật này.

Rủi ro tiềm tàng của việc thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ

Mặc dù phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ thường được coi là một thủ tục tương đối an toàn khi được thực hiện bởi một chuyên gia y tế có trình độ, rủi ro và biến chứng có thể bao gồm:

  • Tổn thương thần kinh
  • Sự chảy máu
  • Sự nhiễm trùng
  • Không giảm đau
  • Đĩa nhân tạo có thể di chuyển hoặc thất bại theo thời gian

Trước khi chọn thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ, hãy hỏi bác sĩ về những rủi ro tiềm ẩn, lợi ích và phương pháp điều trị thay thế tiềm năng. Phẫu thuật cột sống thường không được xem xét cho đến khi phương pháp điều trị không phẫu thuật đã được thử trước tiên.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ