Thay thế đĩa đệm nhân tạo cho đau lưng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thay thế đĩa đệm nhân tạo cho đau lưng mãn tính

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm thắt lưng nhân tạo có thể được khuyến nghị để điều trị đau thắt lưng mãn tính, nghiêm trọng do bệnh thoái hóa đĩa đệm gây ra . Việc thay thế đĩa chỉ được khuyến cáo nếu tối thiểu 6 tháng điều trị không phẫu thuật là không hiệu quả và nếu cơn đau bị hạn chế khả năng hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Phẫu thuật này bao gồm thay thế đĩa đệm cột sống đau bằng một thiết bị được thiết kế để bắt chước chuyển động tự nhiên của đĩa đệm. Mục tiêu của việc thay thế đĩa đệm nhân tạo là giảm đau bằng cách giảm các chuyển động vi mô, ổn định đoạn cột sống và giảm thiểu viêm nhiễm.

Thay thế đĩa đệm nhân tạo thắt lưng là một thủ tục tương đối mới hơn so với phản ứng tổng hợp thắt lưng, nhưng đã có sẵn ở Mỹ từ năm 2000, khi các nghiên cứu của FDA bắt đầu. Ba thiết bị đĩa thắt lưng đã được FDA phê chuẩn để sử dụng ở Mỹ và hai thiết bị vẫn có sẵn.

Thay thế đĩa nhân tạo và Fusion Spinal

Có hai phẫu thuật chính được thiết kế để giải quyết đau đớn và vô hiệu hóa chức năng bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng: hợp nhất thắt lưng và thay thế đĩa đệm nhân tạo thắt lưng.

  • Hợp nhất cột sống. Hợp nhất cột sống là phẫu thuật truyền thống cho bệnh thoái hóa đĩa đệm. Trong thủ tục này, một đĩa được lấy ra khỏi cột sống và đoạn thắt lưng được cố định để cho phép hai đốt sống liền kề hợp nhất với nhau bằng cách sử dụng mô cấy sinh học và cấu trúc như ốc vít, thanh hoặc tấm. Mục tiêu của phản ứng tổng hợp cột sống là giảm đau lưng dưới bằng cách loại bỏ chuyển động đau giữa hai đốt sống.
  • Thay thế đĩa đệm nhân tạo. Trong thủ tục này, đĩa thắt lưng có triệu chứng được loại bỏ và sau đó thay thế bằng một đĩa nhân tạo được thiết kế để duy trì sự chuyển động tự nhiên trong cột sống. Một thay thế đĩa đệm nhân tạo thắt lưng tìm cách giảm thiểu đau bằng cách giảm sự mất ổn định và căng cơ gây ra bởi các chuyển động vi mô đau ở cấp độ đĩa đệm bị thoái hóa.

Mỗi phương pháp đều có các biến thể trong cấy ghép và kỹ thuật, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và tỷ lệ biến chứng tương tự đã được tìm thấy xảy ra từ cả hai ca phẫu thuật. Ví dụ, phản ứng tổng hợp cột sống có thể dẫn đến các vấn đề trong tương lai ở các khu vực khác của cột sống (được gọi là bệnh phân đoạn liền kề). Thay thế đĩa nhân tạo có nguy cơ thiết bị không duy trì chuyển động và không giảm đau.

Dữ liệu từ các nghiên cứu của FDA đã chỉ ra rằng một đĩa nhân tạo duy trì chuyển động trong cột sống làm giảm khả năng mắc bệnh phân đoạn liền kề. Ngoài ra, dữ liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng thay thế đĩa nhân tạo đòi hỏi thời gian phục hồi tương đối ngắn và cho phép bệnh nhân quay trở lại hoạt động ngay sau khi phẫu thuật.

Những người ủng hộ phản ứng tổng hợp cột sống cho thấy các kỹ thuật phẫu thuật và cấy ghép mới hơn, ít xâm lấn hơn có thể dẫn đến kết quả cải thiện cũng như thời gian phục hồi ngắn hơn sau phẫu thuật.

Không có cách tiếp cận tốt nhất duy nhất; bệnh nhân nên nghiên cứu các lựa chọn của họ và thảo luận về ưu và nhược điểm của từng lựa chọn điều trị với bác sĩ điều trị của họ.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ