2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng

Nếu bạn bị đau do thoái hóa đĩa đệm thắt lưng , 2 bài tập dễ dàng này có thể giúp bạn tìm thấy sự giảm đau có ý nghĩa:

1. Khăn gân kheo

Hamstrings chặt chẽ hạn chế chuyển động trong khung xương chậu của bạn, do đó có thể gây thêm căng thẳng ở lưng dưới của bạn và do đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.

Để giúp giảm đau đĩa đệm thoái hóa, bạn có thể thực hiện căng gân kheo ở nhà hoặc tại văn phòng:

  • Bắt đầu bằng cách nằm thẳng trên lưng với hai chân phẳng trên sàn.
  • Tiếp theo, đưa đầu gối phải của bạn về phía cơ thể của bạn và hỗ trợ đùi phải của bạn bằng tay của bạn hoặc quấn một chiếc khăn quanh đùi của bạn và giữ chặt mỗi đầu của chiếc khăn.
  • Nâng chân phải của bạn về phía trần nhà với mục tiêu đặt chân phải của bạn ở vị trí vuông góc. Bạn có thể nhẹ nhàng kéo lên khăn để đưa chân đến gần cơ thể hơn.
  • Giữ vị trí này trong 30 giây, sau đó lặp lại trên chân đối diện của bạn.

2. Đi xe đạp

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn không tập thể dục aerobic đủ trong tuần. Đây là một vấn đề không chỉ bởi vì tập thể dục nhịp điệu rất quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh, mà còn có thể ngăn ngừa cơn đau thoái hóa đĩa đệm trong tương lai (và bạn có thể cảm thấy bớt đau hơn khi xảy ra tình trạng bùng phát).

Một lựa chọn aerobic dễ dàng ở lưng dưới của bạn là đạp xe cố định . Nếu bạn chưa quen với bài tập aerobic, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các buổi 10 phút 3 đến 4 lần một tuần. Sau đó, bạn có thể từ từ làm việc theo cách của bạn lên đến 30 - 40 phút tập thể dục.

Khi sử dụng xe đạp đứng yên, hãy đảm bảo chú ý đến tư thế của bạn vì việc nghiêng về phía trước có thể gây thêm căng thẳng cho lưng dưới của bạn. Bạn có thể sẽ được hưởng lợi từ việc ngồi cao bằng vai và ngửa đầu qua cột sống.

Nếu đi xe đạp tập thể dục không phù hợp với bạn, bạn cũng có thể thử các lựa chọn aerobic tác động thấp khác như đi bộ, trị liệu bằng nước hoặc sử dụng máy hình elip.

Một chương trình tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm đau tạm thời bằng cách thúc đẩy giải phóng endorphin chống đau. Ngoài ra, nó có thể cung cấp giảm đau thoái hóa đĩa đệm lâu dài bằng cách tăng tính linh hoạt của bạn và khuyến khích dòng oxy chữa bệnh và chất dinh dưỡng cho lưng dưới của bạn.

Nhưng trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào, điều quan trọng là nhận được chẩn đoán thích hợp từ bác sĩ của bạn. Các loại bài tập sai có thể gây thương tích hoặc làm cho các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới