Bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng (DDD) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng (DDD)

Bệnh thoái hóa đĩa đệm ở cột sống thắt lưng, hoặc lưng dưới, đề cập đến một hội chứng trong đó hao mòn liên quan đến tuổi tác trên đĩa đệm cột sống gây ra đau thắt lưng.

Đĩa đệm là những cấu trúc cứng, xơ, hoạt động như dây chằng giữa các đốt sống, hấp thụ áp lực và cung cấp đệm cho cột sống. Đĩa linh hoạt nhưng đủ chắc chắn để tạo điều kiện cho việc di chuyển như uốn cong về phía trước, lùi lại và sang bên.

Mặc dù tên gọi cho thấy, bệnh thoái hóa đĩa đệm không được coi là một bệnh thực sự và cũng không dần dần xấu đi theo thời gian. Đĩa cứng tự nhiên khi sử dụng và tuổi tác, và mọi người đều bị thoái hóa đĩa đệm. Bệnh thoái hóa đĩa đệm chỉ đề cập đến tình trạng thoái hóa đĩa đệm đau đớn, và không có gì lạ khi các triệu chứng giảm bớt khi cột sống dần ổn định.

Trang điểm của đĩa Intervertebral

Một đĩa đệm bao gồm ba phần chính:

  1. Xơ hóa mô. Mặt ngoài của đĩa được tạo thành từ các vòng collagen đồng tâm xoắn và uốn cong khi cột sống di chuyển.
  2. Hạt nhân xung. Phần bên trong của đĩa là hỗn hợp nước và protein giống như gel cung cấp đệm giữa các đốt sống.
  3. Tấm cuối sụn. Giữa đĩa và mỗi thân đốt sống là một endplate làm bằng sụn nối đĩa với đốt sống và hoạt động như một gatekeeper, kiểm soát dòng chảy của oxy và chất dinh dưỡng vào không gian đĩa.

Rễ thần kinh và mạch máu chỉ xâm nhập vào khu vực ngoài cùng của đĩa đệm cột sống, có nghĩa là đĩa đệm có rất ít khả năng phục hồi và bảo tồn. Các đĩa nhận được dinh dưỡng chủ yếu từ sự khuếch tán của các tế bào máu thông qua các bản cuối.

Một đĩa đệm bị thoái hóa được đánh dấu bằng sự giảm hydrat hóa đáng kể, làm cho đĩa không linh hoạt, nhỏ hơn và dễ bị rách hơn ở bên ngoài. Khi một đĩa đệm bị thoái hóa, nó có thể thay đổi cấu trúc và cơ học của cột sống thắt lưng, đặc biệt là ở đoạn xung quanh đĩa đệm.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới