Bệnh thoái hóa đĩa đệm tiến triển theo thời gian – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bệnh thoái hóa đĩa đệm tiến triển theo thời gian

Lịch sử tự nhiên của bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng là tương đối lành tính. Cơn đau có xu hướng không liên tục, và mặc dù đôi khi cơn đau dường như trở nên tồi tệ hơn, các triệu chứng đau thường không tiến triển.

Trong khi thoái hóa đĩa đệm sẽ tiến triển, đau thắt lưng và các triệu chứng khác không có xu hướng trở nên tồi tệ hơn với sự tiến triển của thoái hóa.

Có thể hiểu được, nhiều bệnh nhân lo lắng rằng nếu họ bị đau thắt lưng nhiều khi họ chỉ mới 35 tuổi, cơn đau sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều và họ có thể phải ngồi xe lăn vào thời điểm họ ở tuổi sáu mươi.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có thể tìm cách kiểm soát cơn đau lưng và duy trì chức năng của họ, thì lịch sử tự nhiên thực sự khá thuận lợi. Khi thoái hóa đĩa đệm tiếp tục, tất cả các protein gây viêm trong không gian đĩa cuối cùng sẽ bị đốt cháy, và đĩa đệm thường sẽ trở nên cứng hơn, do đó làm giảm chuyển động vi mô.

Trên thực tế, một người 65 tuổi thực sự ít bị đau lưng do bệnh hơn so với người 35 tuổi.

Do đó, thoái hóa khi quét MRI có thể được sử dụng như một công cụ chẩn đoán duy nhất cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng.

Thoái hóa đĩa đệm xuất hiện khi quét MRI , thường được mô tả là chứng thoái hóa đĩa đệm hoặc đĩa đen / đĩa đen, không đồng nghĩa với chẩn đoán đau lưng dưới do bệnh thoái hóa đĩa đệm gây ra. Các phát hiện MRI cần phải được chứng thực bằng các phát hiện về lịch sử và khám thực thể của bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới