Kiểm soát đau đĩa đệm thoái hóa: Ba điều bạn có thể làm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kiểm soát đau đĩa đệm thoái hóa: Ba điều bạn có thể làm

Bệnh thoái hóa đĩa đệm là một điều kiện khó sống. Tuy nhiên, nó không cần phải cản trở phần còn lại của cuộc đời bạn.

Dưới đây là ba điều bạn có thể làm để kiểm soát thoái hóa đĩa đệm:

Bước một: Duy trì hoạt động để làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm

Một khi cơn đau được kiểm soát đầy đủ (rất có thể sẽ không biến mất hoàn toàn), điều quan trọng nhất mà bệnh nhân có thể làm là duy trì hoạt động.

Các bài tập không chỉ bảo tồn những gì chức năng tồn tại; chúng là cách tốt nhất để chữa lành lưng. Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu và oxy và các chất dinh dưỡng khác đến lưng và đĩa, do đó giữ cho chúng ngậm nước và dẻo nhất có thể. Tập thể dục cũng có thể cải thiện cảm giác hạnh phúc của một người bằng cách thúc đẩy giải phóng endorphin, một loại thuốc giảm đau tự nhiên và giảm căng thẳng.

Duy trì hoạt động không đòi hỏi nhiều sự đổi mới, nhưng nó đòi hỏi phải lập kế hoạch, chẳng hạn như:

Tăng cường và điều hòa hiếu khí
Thay thế 30 phút các bài tập tăng cường với các bài tập tác động thấp như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội mỗi ngày có thể duy trì sự linh hoạt và khả năng vận động, cũng như kiểm soát cân nặng. Đối với những người quá đau đớn để chịu đựng nhiều tập thể dục, một cách tiếp cận nhẹ nhàng là tốt nhất. Liệu pháp nước đặc biệt nhẹ nhàng ở lưng dưới, vì nước cung cấp hỗ trợ cho trọng lượng của cơ thể.

Kéo dài
Làm năm phút kéo dài điều đầu tiên vào buổi sáng và điều cuối cùng trước khi đi ngủ cũng sẽ làm tăng đáng kể khả năng vận động. Giãn gân kheo hầu như luôn luôn quan trọng đối với bệnh nhân bị đau lưng dưới. Kéo dài, nhắm mục tiêu nhiều hơn, chẳng hạn như kéo dài piriformis , có thể được khuyến khích, tùy thuộc vào chẩn đoán của bệnh nhân.

Đầu tư vào một vài giờ kéo dài với một nhà trị liệu vật lý hoặc huấn luyện viên thể thao được chứng nhận am hiểu về đau thắt lưng có thể cung cấp hướng dẫn và ý tưởng đầy đủ cho các bài tập lưng có thể được thực hiện có và không có thiết bị tập thể dục.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới