Triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng

Hầu hết các trường hợp bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng bao gồm đau lưng cấp độ thấp, liên tục nhưng có thể chịu đựng được, đôi khi sẽ tăng dần trong vài ngày hoặc hơn.

Các triệu chứng có thể khác nhau, nhưng đặc điểm chung thường bao gồm:

  • Đau thắt lưng vừa phải, liên tục. Đau nhức tại vị trí của một đĩa đệm bị hư hỏng là triệu chứng phổ biến nhất của một đĩa đệm thoái hóa. Đau có thể lan đến mông, háng và đùi trên. Cơn đau này thường cảm thấy đau, âm ỉ và có thể từ nhẹ đến nặng.
  • Thỉnh thoảng đau bùng lên. Đau lưng có thể tăng lên trong vài ngày hoặc vài tuần sau đó trở lại mức độ vừa phải hơn. Hiện tượng bùng phát xảy ra khi đĩa đệm tiếp tục thoái hóa và cột sống dần ổn định. Cơn đau bùng phát có thể nghiêm trọng và đột ngột, và có thể tạm thời làm giảm khả năng vận động.
    • Sự dịu dàng của địa phương. Khu vực lưng thấp xung quanh đĩa thoái hóa có thể nhạy cảm với cảm ứng. Đau nhức cục bộ là do viêm và căng cơ xung quanh đĩa đệm bị thoái hóa.
    • Đau chân. Các triệu chứng thần kinh bao gồm tê, yếu hoặc sắc, bắn đau ở mông, hông và / hoặc lưng của chân có thể được cảm nhận nếu không gian đĩa đệm sụp xuống đủ để chèn ép một rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống. Đau chân do bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng thường không xuống dưới đầu gối.
  • Đưa ra các triệu chứng. Một cảm giác yếu đuối đột ngột hoặc không ổn định có thể xảy ra khi đĩa trở nên yếu hơn, tạo ra cảm giác rằng lưng thấp sẽ đưa ra ra với những chuyển động đột ngột.

Ngoài ra, cơn đau thường sẽ cảm thấy tốt hơn hoặc tồi tệ hơn với các cử động, vị trí và tư thế nhất định, chẳng hạn như:

  • Đau khi ngồi. Ngồi trong thời gian dài thường gây ra đau thắt lưng và cứng khớp nghiêm trọng hơn cho đến khi đứng lên hoặc thay đổi tư thế. Ngồi ở một vị trí nghiêng, được hỗ trợ thường được dung nạp tốt.
  • Đau trầm trọng hơn với uốn cong hoặc xoắn. Vặn cột sống và về phía trước, về phía sau và uốn cong bên có thể gây ra đau dữ dội, tập trung xung quanh đĩa đệm.
  • Giảm đau khi đi lại hoặc thay đổi tư thế. Khi cột sống thay đổi vị trí, áp lực được loại bỏ khỏi đĩa đệm và đặt lên các cơ và khớp. Thường xuyên thay đổi tư thế, xen kẽ giữa đứng và ngồi hoặc đi bộ ngắn có thể giúp giảm bớt cứng khớp và giảm đau đến mức tối thiểu.

Thoái hóa đĩa đệm không nên gây ra các triệu chứng rối loạn chức năng ruột / bàng quang, sốt với đau lưng, giảm cân không rõ nguyên nhân và giảm cân nhanh, hoặc đau dạ dày dữ dội. Những triệu chứng này gợi ý các tình trạng nghiêm trọng hơn và cần được chăm sóc y tế nhanh chóng.

Triệu chứng liên quan

Ngoài đau thắt lưng do bệnh thoái hóa đĩa đệm, các triệu chứng khác có thể xảy ra do hoặc liên quan đến thoái hóa đĩa đệm. Ví dụ:

    • Các protein trong không gian đĩa đệm có thể gây viêm đáng kể nếu chúng tiếp xúc với các cấu trúc cột sống xung quanh, và tình trạng viêm này có thể dẫn đến co thắt cơ thắt lưng, cũng như đau rễ thần kinh tỏa ra hông và xuống phía sau chân (cũng gọi là đau thần kinh tọa ).
    • Thoái hóa đĩa đệm thắt lưng có thể góp phần vào sự phát triển của hẹp ống sống thắt lưng và / hoặc viêm xương khớp thắt lưng, cũng như các tình trạng đau lưng dưới khác.
  • Một đĩa đệm thoái hóa cũng có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm thắt lưng . Các triệu chứng thần kinh là phổ biến khi thoát vị đĩa đệm, bao gồm đau thần kinh tọa ở phía sau đùi cảm thấy nóng, sắc hoặc châm chích.

Các triệu chứng gây ra bởi một đĩa đệm thắt lưng bị thoái hóa có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nhanh chóng hoặc triệt để của đĩa đệm thoái hóa và ảnh hưởng của nó đến các cấu trúc cột sống xung quanh.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới