10 biểu hiện mắc thoát vị đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

10 biểu hiện mắc thoát vị đĩa đệm

10 biểu hiện mắc thoát vị đĩa đệm
Nếu phát hiện cơ thể đang gặp những biểu hiện này, cần đi thăm khám bác sĩ sớm vì đây là những dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm. Bệnh nhân có thể bị biến chứng bại liệt nếu chậm trễ trong điều trị.

1. Đau: Hai vị trí đau thường gặp nhất là cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Các cơn đau có thể dữ dội hoặc âm ỉ kéo dài, sau đó lan xuống vùng mông, đùi, chân và ngón chân.

2. Tê bì: Khi nhân nhầy chèn ép vào rễ thần kinh sẽ gây ra cảm giác đau, tê bì vùng cổ, thắt lưng, xuống đến mông, mặt trước và sau đùi, bàn chân và cả gót chân.

3. Teo cơ, yếu liệt: Đau khiến người bệnh ngại vận động, thời gian dài các cơ không được hoạt động dẫn đến teo cơ, teo hai chân, đi lại khó khăn.

4. Rối loạn cảm giác: Xuất hiện cảm giác tê giống như kiến bò từ mông sau đó lan dần ra phía sau hay một bên chân. Đau thần kinh tọa, đau tăng khi ngồi, hắt hơi hoặc ho.

5. Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ về đêm.

6. Chức năng tình dục suy giảm.

7. Đau lưng thoát vị đĩa đệm kèm theo sốt và gầy sút chưa rõ nguyên nhân.

8. Ngứa ran ở chân hoặc bàn chân.

9. Căng cơ hoặc chuột rút ở vùng thắt lưng.

10. Trường hợp này rất hiếm gặp đó là mất kiểm soát bàng quang, ruột.

BSCKII HÀ TƯỜNG (BỆNH VIỆN PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN)

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm