3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng

Đĩa đệm cột sống phục vụ như đệm giữa các đốt sống của bạn Đôi khi có thể làm rách và rò rỉ vật liệu bên trong đẩy ra bên ngoài và / hoặc kích thích rễ thần kinh gần đó, gây ra đau lưng và đau chân. Vấn đề này được gọi là thoát vị đĩa đệm thắt lưng, đôi khi được gọi là đĩa bị trượt hoặc đĩa phình. Mặc dù cơn đau có thể cảm thấy đột ngột, nhưng nó thường là kết quả của việc hao mòn dần dần đĩa đệm của bạn từ các chuyển động hàng ngày lặp đi lặp lại.

Không phải tất cả mọi người với một đĩa đệm thoát vị thắt lưng sẽ gặp các triệu chứng. Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm đau ở lưng dưới, bạn có thể thấy những dấu hiệu sau:

1. Bạn cảm thấy đau ở phần dưới cơ thể.

Các triệu chứng phổ biến với thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bao gồm đau âm ỉ, đau nhói ở lưng dưới và đau nhói, đau khi bắn xuống phía sau chân của bạn (thường được gọi là đau thần kinh tọa ). Bạn thậm chí có thể nhận thấy điểm yếu hoặc tê ở bàn chân hoặc ngón chân. Cơn đau cảm thấy như vậy bởi vì chất giống như gel rò rỉ từ đĩa đệm thoát vị làm nặng thêm dây thần kinh tọa chạy từ lưng xuống qua chân bạn.

Cơn đau này thường ảnh hưởng đến một bên cơ thể và trở nên tồi tệ hơn khi bạn di chuyển. Một đĩa đệm thoát vị có thể khiến bạn cảm thấy đặc biệt khó chịu khi bạn đứng dậy sau khi ngồi lâu hoặc uốn cong ở thắt lưng để lấy một món đồ.

2. Cơn đau của bạn phát triển nhanh chóng và rời đi trong vòng 6 tuần

Đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường đến nhanh. Trong hầu hết các trường hợp, không có lý do duy nhất, rõ ràng cho cơn đau, chẳng hạn như một chấn thương cụ thể hoặc chấn thương. Vậy mà cơn đau lại bất chợt.

Tình trạng này có thể rất đau đớn, nhưng đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng không kéo dài quá lâu. Gần 90% những người trải qua báo cáo thoát vị đĩa đệm thắt lưng đau đớn trong vòng 6 tuần mà họ không còn cảm thấy đau, ngay cả khi họ không được điều trị y tế cho nó. 

Nếu bạn bị đau lưng hoặc đau chân xảy ra trong vài ngày và sau đó biến mất, điều đó có thể gợi ý thoát vị đĩa đệm.

3. Bạn chứng minh các yếu tố rủi ro nhất định

Bạn có thể bị thoát vị đĩa đệm bất kể tuổi tác hoặc tình trạng sức khỏe của bạn, và nó có thể xảy ra vì những lý do không rõ ràng ngay lập tức với bạn. Tuy nhiên, có một số yếu tố làm cho việc phát triển tình trạng này có nhiều khả năng:

  • Thoát vị đĩa đệm thường xảy ra ở những người từ 35 đến 50.
  • Đàn ông có khả năng bị đau do thoát vị đĩa đệm gần gấp đôi.
  • Những người có công việc đòi hỏi thể chất cho thấy tỷ lệ thoát vị đĩa đệm cao hơn.
  • Những người béo phì có thể dễ bị thoát vị đĩa đệm.

Nếu bất kỳ yếu tố nào ở trên mô tả về bạn, điều đó không có nghĩa là bạn bị thoát vị đĩa đệm. Nhưng nếu bạn cho thấy các triệu chứng thoát vị đĩa đệm phổ biến và rơi vào các loại này, đó là một khả năng mạnh mẽ để xem xét.

Đi khám bác sĩ nếu bạn có 3 dấu hiệu thoát vị đĩa đệm. Người đó có thể đề nghị kết hợp các lựa chọn điều trị không phẫu thuật để giúp giảm viêm và giảm đau.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm