Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm lồng ngực – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm lồng ngực

Bước đầu tiên trong chẩn đoán thoát vị đĩa đệm ngực luôn bao gồm tiền sử bệnh nhân tốt và khám thực thể. Bác sĩ cột sống sẽ bắt đầu bằng cách hiểu rõ hơn về các triệu chứng của bệnh nhân, bao gồm:

  • Vị trí của cơn đau
  • Mức độ nghiêm trọng của cơn đau
  • Loại đau (tê, yếu, nóng, vv).

Bác sĩ sẽ thường theo dõi bằng cách tìm hiểu nếu có bất kỳ chấn thương nào xảy ra trước khi đau lưng ngực hoặc nếu có bất kỳ vấn đề nào khác (giảm cân, sốt, bệnh, khó tiểu) gần đây xuất hiện trước khi đau lưng trên. Các bác sĩ sau đó sẽ thực hiện kiểm tra thể chất.

Sự kết hợp này của mô tả của bệnh nhân về cảm giác đau, nơi xảy ra, khi nó xảy ra, vv, cũng như kiểm tra thể chất của bác sĩ cột sống, sẽ mang lại manh mối để giúp xác định vị trí tổn thương ở cột sống ngực .

Xét nghiệm chẩn đoán thoát vị đĩa đệm ngực

Nếu nghi ngờ thoát vị đĩa đệm ngực là nguyên nhân cơ bản của cơn đau, có một số xét nghiệm chẩn đoán có thể xác nhận chẩn đoán và cung cấp thêm thông tin, bao gồm:

  • X-quang - Mặc dù các tia X đơn giản sẽ không cho thấy thoát vị đĩa đệm ngực, chúng có thể được sử dụng để giúp xác định vị trí chấn thương trong trường hợp chấn thương cũng như hỗ trợ xác định tình trạng mất ổn định cột sống.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) - MRI sử dụng một nam châm cực mạnh được gắn vào máy tính để tạo ra hình ảnh của cột sống. Một xét nghiệm không đau và thường chính xác, quét MRI là công cụ hình ảnh hữu ích nhất để xác định bệnh lý đĩa đệm.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể tìm kiếm thông tin chi tiết hơn nữa ngoài MRI và yêu cầu các xét nghiệm sau:

  • Chụp cắt lớp điện toán (CT) - Chụp CT bao gồm việc sử dụng máy tính xây dựng hình ảnh ba chiều, ba chiều của cột sống sau khi xử lý dữ liệu từ chùm tia X xoay quanh cột sống.
  • Myelogram - Một myelogram liên quan đến việc tiêm thuốc nhuộm đặc biệt vào cột sống, chụp X-quang để kiểm tra bất kỳ áp lực nào trên cột sống và bất kỳ vấn đề nào với đĩa đệm hoặc đốt sống.

Trong trường hợp quét MRI bị chống chỉ định, CT sau chụp tủy có thể giúp xác định vùng chèn ép bên ngoài, nhưng nó sẽ không cung cấp thông tin về tổn thương trong chất của dây (myelomalacia).

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm