Phẫu thuật cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Nếu cơn đau và các triệu chứng khác của thoát vị đĩa đệm thắt lưng vẫn tồn tại sau sáu tuần, phẫu thuật thường được xem xét. Một đĩa đệm thoát vị thắt lưng là lý do phổ biến nhất cho phẫu thuật cột sống ở người lớn trong những năm làm việc của họ.

Phẫu thuật có thể được đề nghị nếu:

  • Có cơn đau dữ dội và người bệnh gặp khó khăn trong việc duy trì mức độ hợp lý của các chức năng hàng ngày, chẳng hạn như đứng hoặc đi bộ.
  • Người bệnh đang trải qua các triệu chứng thần kinh tiến triển, chẳng hạn như suy yếu chân. và / hoặc tê
  • Có sự mất chức năng ruột và bàng quang.
  • Thuốc, vật lý trị liệu, và / hoặc các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác không làm giảm đáng kể các triệu chứng.

Trong một số trường hợp, phẫu thuật là cần thiết trước khi bệnh nhân hoàn thành sáu tuần chăm sóc không phẫu thuật.

Thủ tục phẫu thuật vi phẫu cho một đĩa đệm thoát vị thắt lưng

Hai thủ thuật xâm lấn tối thiểu, phẫu thuật vi phẫu và phẫu thuật vi phẫu nội soi, thường được khuyên dùng nhất cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Các thủ tục này làm giảm áp lực từ rễ thần kinh và cung cấp một môi trường chữa bệnh tốt hơn cho đĩa đệm.

Thông thường, chỉ có phần nhỏ của đĩa đệm chống lại rễ thần kinh cần phải được loại bỏ, và phần lớn của đĩa vẫn còn nguyên.

Các vết mổ nhỏ được sử dụng trong phẫu thuật vi phẫu. Đối với phẫu thuật vi phẫu nội soi, dụng cụ được đưa vào qua một ống hoặc ống mỏng để giảm thiểu sự gián đoạn đến các mô xung quanh. Một máy ảnh nhỏ có thể được đưa vào qua một ống để cung cấp hình ảnh cho bác sĩ phẫu thuật.

Cả hai loại phẫu thuật thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú hoặc một đêm ở lại bệnh viện. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại làm việc và thói quen thường xuyên của họ trong một đến ba tuần.

Tỷ lệ thành công cho phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Phẫu thuật cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng có tỷ lệ thành công cao. Một nghiên cứu y học mở rộng đã báo cáo kết quả tốt hoặc xuất sắc cho 84% những người phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu và gần 80% cho những người phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu nội soi.

Microdiscectomy và microdiscectomy đặc biệt hữu ích trong việc giảm đau chân, thường được gọi là đau thần kinh tọa. Các thủ tục này đã không thành công trong việc giảm đau lưng và thường không được thực hiện nếu đau lưng là vấn đề chính.

Các tài liệu y khoa đã chỉ ra một số lợi ích cho phẫu thuật so với điều trị không phẫu thuật, mặc dù trong một số trường hợp, sự khác biệt giảm dần theo thời gian. Một nghiên cứu lớn cho thấy những người phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thắt lưng trải qua nhiều cải thiện triệu chứng trong tối đa hai năm so với những người phải điều trị không phẫu thuật.

Trong khi phẫu thuật vi phẫu và phẫu thuật vi phẫu nội soi được coi là thủ tục có rủi ro thấp, tất cả các phẫu thuật đều có rủi ro.

Khoảng 10% bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu sẽ bị thoát vị đĩa đệm khác tại cùng một vị trí. Tái phát nhiều khả năng trong vòng ba tháng đầu tiên, nhưng cũng có thể xảy ra nhiều năm sau đó. Nhiều đợt tái phát thường được giải quyết bằng phẫu thuật tổng hợp thắt lưng. Điều này loại bỏ tất cả các vật liệu đĩa và dừng chuyển động của đĩa.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm