Thoát vị đĩa đệm so với điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thoát vị đĩa đệm so với điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm

Một chẩn đoán chính xác về nguyên nhân cơ bản của đau và các triệu chứng khác là rất quan trọng, vì chẩn đoán chỉ ra các lựa chọn điều trị hiệu quả.

Ví dụ, điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng sẽ không có tác dụng gì nhiều nếu căng cơ hoặc chấn thương mô mềm khác là nguyên nhân thực sự gây đau. Điểm này đặc biệt quan trọng nếu phẫu thuật đang được xem xét để điều trị.

Điều trị không phẫu thuật cho đau đĩa đệm thoát vị

Điều trị không phẫu thuật luôn là quá trình hành động đầu tiên đối với đau lưng, bao gồm đau do thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa đĩa đệm.

Các lựa chọn cho phương pháp điều trị không phẫu thuật thường bao gồm sự kết hợp của:

  • Vật lý trị liệu chuyên khoa cột sống thường bao gồm sự kết hợp của kéo dài, tăng cường và tập thể dục nhịp điệu để cung cấp sự ổn định và hỗ trợ tốt hơn cho cột sống.
  • Liệu pháp xoa bóp có thể giúp giảm căng cơ và co thắt cơ, có thể gây đau lưng hoặc cổ. Căng cơ đặc biệt phổ biến xung quanh một đoạn cột sống không ổn định, nơi một đĩa đệm không thể cung cấp hỗ trợ cần thiết.
  • Tiêm steroid ngoài màng cứng bao gồm thuốc giảm đau steroid được tiêm vào khu vực xung quanh cột sống. Điều trị này có xu hướng hiệu quả hơn đối với đau rễ thần kinh so với đau cổ hoặc đau lưng.

Trong hầu hết các trường hợp, điều trị không phẫu thuật có thể giảm đau vừa đủ từ một đĩa đệm thoát vị và không cần phẫu thuật.

Phẫu thuật điều trị đau đĩa đệm

Phẫu thuật chỉ được xem xét khi phương pháp điều trị không phẫu thuật không cung cấp giảm đau đầy đủ.

Phẫu thuật cột sống chỉ có thể làm giảm đau nếu đĩa đệm thoát vị hoặc đĩa đệm thoái hóa nhìn thấy trên MRI được xác nhận là nguồn đau. Các phẫu thuật cột sống sau đây có thể được xem xét để giảm đau đĩa đệm:

  • Phẫu thuật vi phẫu cho một đĩa đệm thoát vị, một thủ tục xâm lấn tối thiểu trong đó phần thoát vị của đĩa đệm được loại bỏ.
  • Thay thế đĩa đệm nhân tạo cho bệnh thoái hóa đĩa đệm và thoát vị đĩa đệm là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu thay thế đĩa đệm bị hỏng bằng cấy ghép chuyên dụng bắt chước chức năng bình thường của đĩa đệm, duy trì khả năng vận động.
  • Hợp nhất cột sống hợp nhất cho bệnh thoái hóa đĩa đệm, trong đó không gian đĩa được hợp nhất với nhau để loại bỏ chuyển động ở đoạn cột sống. Sự hợp nhất cột sống liên quan đến việc thiết lập một mảnh ghép xương, cũng như các dụng cụ cấy ghép có thể, để tạo điều kiện cho xương phát triển trên các khớp xương mặt. Fusion xảy ra sau phẫu thuật.

Phẫu thuật cột sống thường được kết hợp với một chương trình phục hồi chức năng vật lý trị liệu để khôi phục phạm vi chuyển động và tối đa hóa chức năng sau phẫu thuật. Phục hồi sau phẫu thuật phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng và quá trình chữa bệnh tự nhiên của từng cá nhân.

Phẫu thuật không bao giờ thích hợp khi không thể xác định được nguồn đau chính xác.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm