Tùy chọn phẫu thuật cho một đĩa thoát vị – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tùy chọn phẫu thuật cho một đĩa thoát vị

Nếu một quá trình điều trị không phẫu thuật (thường là bốn đến sáu tuần) không hiệu quả để giảm đau do thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật giải nén thắt lưng có thể được coi là một lựa chọn. Thông thường một phẫu thuật vi phẫu (hoặc microdecompression) - một loại phẫu thuật giải nén thắt lưng - được sử dụng để điều trị chèn ép dây thần kinh từ một đĩa đệm thoát vị.

Trong một thủ thuật cắt bỏ vi phẫu xâm lấn tối thiểu, phần thoát vị của đĩa đệm dưới rễ thần kinh được loại bỏ. Bằng cách cung cấp cho rễ thần kinh nhiều không gian hơn, áp lực được giải tỏa và rễ thần kinh có thể bắt đầu lành lại.

Thủ tục phẫu thuật vi phẫu thường rất thành công trong việc giảm đau chân ( đau thần kinh tọa ) do thoát vị đĩa đệm. Mặc dù rễ thần kinh phải mất vài tuần hoặc vài tháng để chữa lành hoàn toàn, bệnh nhân thường cảm thấy giảm đau chân ngay lập tức và thường có một chút khó chịu sau phẫu thuật.

Điều trị thoát vị đĩa đệm cổ Điều trị
bảo tồn cho thoát vị đĩa đệm cổ
Bước đầu tiên trong điều trị bảo tồn thường là nghỉ ngơi và sử dụng thuốc chống viêm không steroid ( NSAID ) như ibuprofen, naproxen hoặc thuốc ức chế COX-2.

Nếu cơn đau do thoát vị đĩa đệm cổ là nghiêm trọng và / hoặc tiếp tục trong hơn một vài tuần, các bác sĩ có thể kê toa thêm các loại thuốc bao gồm:

  • Steroid uống để giảm viêm và giảm đau
  • Thuốc gây nghiện đường uống cho đau dữ dội

Nếu cơn đau kéo dài hơn hai đến bốn tuần, các phương pháp điều trị bảo tồn sau đây thường được khuyến nghị:

  • Vật lý trị liệu và tập thể dục để giúp giảm áp lực lên rễ thần kinh
  • Thao tác chiropractic vận tốc thấp có thể hữu ích; tuy nhiên, nên thận trọng khi sử dụng nếu bệnh nhân gặp phải bất kỳ khiếm khuyết thần kinh nào
  • Kéo bằng tay để giúp mở ra cổ tử cung nơi rễ thần kinh thoát ra khỏi ống sống
  • Tiêm ngoài màng cứng để giảm viêm và giảm đau

Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Nói chung, nếu khoảng sáu tuần điều trị bảo tồn không làm giảm đau cánh tay hoặc nếu bệnh nhân và chuyên gia cột sống xác định rằng phẫu thuật cắt bỏ đĩa đệm là cách điều trị tốt nhất, bệnh nhân có thể xem xét giải nén cổ trước (cắt bỏ). Trong quá trình phẫu thuật này, vật liệu đĩa được lấy ra qua phía trước cổ và sau đó không gian đĩa thường được hợp nhất để giữ cho không gian đĩa mở. Một lựa chọn phẫu thuật khác để điều trị thoát vị đĩa đệm là phẫu thuật cắt bỏ cổ sau, trong đó vật liệu đĩa được lấy ra sau gáy.


Kết luận điều trị thành công đĩa thoát vị

Điều trị thoát vị đĩa đệm rất phức tạp do tính chất cá nhân của từng cơn đau và triệu chứng của từng bệnh nhân. Một lựa chọn điều trị làm giảm đau và khó chịu cho một bệnh nhân có thể không hiệu quả đối với một bệnh nhân khác. Tuy nhiên, bằng cách làm việc với một hoặc một số loại chuyên gia cột sống, bệnh nhân có thể tìm thấy sự kết hợp tốt nhất giữa các lựa chọn điều trị cho cơn đau của họ và có thể tránh được phẫu thuật quá sớm hoặc quá muộn.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm