Giảm đau khi nuốt thuốc là khó khăn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giảm đau khi nuốt thuốc là khó khăn

Thuốc uống thường là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất để giảm đau lưng, tuy nhiên nhiều người gặp rắc rối hoặc không thích uống thuốc. Ngoài ra, hầu hết các viên thuốc (bao gồm cả viên nén và gelcaps) được thiết kế để nuốt toàn bộ, và nghiền hoặc nhai chúng không phải là một lựa chọn. Trang này thảo luận về các kỹ thuật làm cho thuốc nuốt dễ dàng hơn cũng như các lựa chọn thay thế cho thuốc uống, chẳng hạn như thuốc giảm đau tại chỗ.

Kỹ thuật nuốt thuốc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hai kỹ thuật nuốt viên thuốc này giúp ích cho hầu hết mọi người:

# 1: Phương pháp nghiêng về phía trước

  • Đặt viên thuốc hoặc thuốc vào lưỡi
  • Nhấp một ngụm nước nhưng đừng nuốt nó
  • Nghiêng đầu về phía trước một chút, đưa cằm xuống một chút và về phía ngực (động tác này tương đối tinh tế, và cằm không nên chạm vào ngực)
  • Ở vị trí này, nuốt viên thuốc

# 2: Phương pháp chai pop

  • Đổ đầy nước bằng nhựa dẻo hoặc chai soda
  • Đặt viên thuốc hoặc máy tính bảng trên lưỡi.
  • Quấn chặt môi xung quanh cửa chai (để không có không khí thoát ra)
  • Giữ môi mím lại, nghiêng đầu ra sau và uống từ chai với động tác mút, nuốt viên thuốc ngay lập tức.

Bởi vì không có không khí được cho phép vào hoặc ra khỏi chai, chai sẽ tự sụp xuống một chút. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc ngả đầu ra sau có thể làm tăng nguy cơ hít phải nước (khát vọng) và khuyên bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà trị liệu ngôn ngữ trước khi thử phương pháp này.

Các lựa chọn thay thế cho thuốc uống trị đau lưng

Nếu thuốc giảm đau bằng miệng không phải là một lựa chọn tốt, bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể thảo luận về các lựa chọn thay thế có thể phù hợp.

Thuốc bôi được hấp thụ qua da. Thuốc giảm đau lưng có thể được áp dụng cho da bao gồm:

  • Một loại gel chống viêm không steroid (ví dụ như aspirin creme hoặc Voltaren Gel)
  • 5% miếng dán hoặc thuốc bôi qua da capocaine (ví dụ: miếng dán nắp da)
  • Opioid miếng dán xuyên da (ví dụ như miếng dán fentanyl hoặc buprenorphin)

Tiêm. Một bác sĩ có thể tiêm một lượng nhỏ thuốc gây tê cục bộ (thuốc gây tê) và / hoặc thuốc steroid để gây tê các cấu trúc bị ảnh hưởng của cột sống và chặn cơn đau. Các cấu trúc cột sống thường được tiêm bao gồm khớp mặt , dây thần kinh cột sống , không gian ngoài màng cứng và cơ bắp.

Các loại thuốc có thể được rắc vào thức ăn mềm. FDA đã phê duyệt một số loại viên nang uống có thể bị vỡ và nội dung rắc lên táo hoặc các loại thực phẩm mềm khác. Thực phẩm mềm là bắt buộc vì nội dung của viên nang thường là những viên nhỏ xíu phải được nuốt mà không được nhai.

Chăm sóc tích hợp. Sử dụng kết hợp thuốc Tây y thông thường và thuốc thay thế , chăm sóc tích hợp có thể làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc uống bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị như xoa bóp , châm cứu , chế độ ăn chống viêm và tập thể dục .

Cần sa y tế. Điều trị đau này có nghiên cứu lâm sàng rất hạn chế để hỗ trợ việc sử dụng nó. Cần sa y tế là hợp pháp ở một số tiểu bang trong một số điều kiện hạn chế, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp và chấn thương cột sống và bệnh. (Điều kiện được phê duyệt khác nhau tùy theo tiểu bang.)

Mặc dù không phổ biến, một vài loại thuốc opioid được dùng qua mũi hoặc trực tràng.

  • Thuốc xịt mũi (intranasal) . Trong một số trường hợp, thuốc opioid có thể được dùng cho đường mũi, nơi nó được hấp thụ.
  • Thuốc đạn trực tràng . Hầu hết các opioid có thể dùng bằng đường uống cũng có thể được thực hiện để uống trực tiếp, mặc dù điều này đặt ra những thách thức. Sự hấp thu liều có thể không nhất quán, có nghĩa là sự hấp thụ có thể xảy ra quá nhanh hoặc không đầy đủ, tùy thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ, người bệnh có thể truyền thuốc bằng phân trước khi hấp thụ.

Nhiều lựa chọn thay thế cho thuốc giảm đau miệng đang được phát triển khi nhận thức về sự cố nuốt và tác động của nó đối với việc kiểm soát cơn đau mãn tính.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng