Tramadol cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tramadol cho đau lưng

Tramadol là một loại opioid thường được kê đơn cho đau vừa hoặc nặng ở người lớn. Nó là một dạng codeine tổng hợp được thiết kế để có ít khả năng lạm dụng hơn các loại thuốc phiện khác. Tramadol hoạt động trong não để thay đổi phản ứng của cơ thể với cơn đau.

Tramadol có sẵn dưới dạng chung và dưới tên thương hiệu, bao gồm:

  • Ultram
  • Synapryn FusePaq
  • ConZip

Tramadol thường được quy định để cung cấp giảm đau ngắn hạn. Cơ thể có thể phát triển khả năng dung nạp tramadol một cách nhanh chóng, làm cho liều lượng giảm dần theo thời gian.

Tramadol thường được khuyên dùng chỉ một hoặc hai tuần, để giảm nguy cơ phụ thuộc. Ngoài ra, cơ thể phát triển khả năng dung nạp tramadol một cách nhanh chóng, làm cho liều thuốc giảm hiệu quả theo thời gian. Bác sĩ có thể đề nghị một khoảng thời gian dài hơn giữa các liều cho những người trên 75 tuổi.

Giống như tất cả các loại thuốc, tramadol có những lợi ích và nhược điểm tiềm năng. Hiểu chúng có thể giúp mọi người tránh các tác dụng phụ và rủi ro của tramadol.

Cách sử dụng Tramadol

Tramadol có sẵn trong một số hình thức và thế mạnh. Ví dụ về các công thức tramadol bao gồm:

Hình thức phát hành ngay lập tức của tramadol (Ultram) . Dạng tramadol này có sẵn dưới dạng viên và thường được quy định phải uống sau mỗi 4 đến 6 giờ. Nó được sử dụng cho đau lưng, đau thần kinh tọa và đau sau phẫu thuật sau phẫu thuật cột sống. Đối với hầu hết người lớn, liều an toàn tối đa là 400 mg mỗi ngày của các viên thuốc giải phóng ngay lập tức.

Tramadol phát hành mở rộng (ConZip) . Một dạng tramadol giải phóng kéo dài (ER) có sẵn dưới dạng viên nang chứa nhiều thuốc hơn so với viên nén giải phóng ngay lập tức. Được thực hiện chỉ một lần một ngày, thuốc giải phóng kéo dài được điều chế để phát hành trong cơ thể dần dần trong khoảng thời gian 24 giờ.

Các sản phẩm tramadol phát hành mở rộng được thiết kế để giúp những người bị đau mãn tính. Hiệu quả trong 24 giờ của họ có khả năng giúp ngăn cơn đau xuất hiện lại suốt cả ngày và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Thuốc giải phóng kéo dài không nên được tách hoặc nghiền nát, vì điều đó có thể gây ra một lượng thuốc cực kỳ nguy hiểm được kích hoạt cùng một lúc. Liều tối đa của các công thức giải phóng kéo dài thường là 300 mg mỗi ngày. Có thể cần giảm liều cho những người bị suy thận hoặc gan.

Theo nguyên tắc chung, các bác sĩ kê toa tramadol thường sẽ bắt đầu với liều thấp và có thể tăng liều từ từ và khi cần thiết để giảm đau.

Thực hiện theo hướng dẫn theo toa Hướng dẫn
nhãn cho cả liều và thời gian của liều nên được tuân thủ chính xác. Nếu thuốc dường như không có tác dụng, nên liên hệ với bác sĩ. Không bao giờ nên tăng liều nếu không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Cách thức hoạt động của Tramadol

Tramadol hoạt động tương tự như các opioid khác bằng cách liên kết với các thụ thể trong não và tủy sống, nằm trên đầu dây thần kinh, có tác dụng ngăn chặn tín hiệu đau truyền đi. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu tin rằng tramadol cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ của các chất dẫn truyền thần kinh serotonin và norepinephrine, tương tự như cách một loại thuốc chống trầm cảm hoạt động.

Như với tất cả các loại thuốc, có một số rủi ro và biến chứng tiềm ẩn duy nhất liên quan đến tramadol rất quan trọng cần biết.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng