Tránh rượu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tránh rượu

Rượu đã được sử dụng rộng rãi để giảm đau trong nhiều thế kỷ và thực tế đã không hoàn toàn biến mất.

Mặc dù có nhiều lựa chọn giảm đau an toàn hơn, một nghiên cứu cho thấy khoảng một phần tư trong số hơn 3.000 người tham gia đã sử dụng rượu để tự điều trị các loại đau khác nhau.

Tác dụng giãn cơ của rượu có thể làm giảm đau đáng chú ý trong một thời gian ngắn, nhưng nó thường gây ra nhiều vấn đề hơn nhiều so với giải quyết và không nên được sử dụng để điều trị đau thắt lưng.

Tương tác với thuốc

Các vấn đề nghiêm trọng có thể phát triển từ việc uống rượu trong khi sử dụng các loại thuốc khác. Đây là một số rủi ro phổ biến hơn:

  • Uống rượu có thể dẫn đến quá liều có thể gây tử vong trong khi sử dụng thuốc giảm đau gây nghiện.
  • Suy gan có thể là kết hợp của rượu và acetaminophen (thường được biết đến với tên thương hiệu Tylenol).
  • Tương tác với một số thuốc chống trầm cảm có thể gây tử vong. Trong các trường hợp khác, hiệu quả của thuốc chống trầm cảm có thể bị cản trở khi sử dụng rượu. Tác dụng phụ, chẳng hạn như buồn ngủ, có thể trở nên rõ rệt hơn.
  • Chảy máu dạ dày có nhiều khả năng khi sử dụng rượu và aspirin cùng một lúc, hoặc khi rượu và thuốc chống viêm không steroid (NSAID) được sử dụng.

Các cá nhân nên kiểm tra cẩn thận nhãn của tất cả các loại thuốc kê đơn và không kê đơn mà họ dùng để xem có nên tránh uống rượu hay không.

Nguy cơ nghiện rượu

Bởi vì cơ thể phát triển khả năng chịu đựng tác động của rượu, theo thời gian, cần phải uống nhiều rượu hơn để có cùng cảm giác và / hoặc cố gắng tự kiểm soát cơn đau. Vì rượu là thói quen, điều này có thể dẫn đến nghiện rượu.

Khi một người uống nhiều rượu ngừng uống, cá nhân đó có thể tăng cường độ nhạy cảm với cơn đau, điều này đặc biệt khó khăn đối với những bệnh nhân bị đau lưng nghiêm trọng.

Góp phần vào trầm cảm

Rượu ban đầu có vẻ làm tăng tâm trạng, nhưng sử dụng rượu quá mức có thể khiến trầm cảm dễ xảy ra hơn. Là một chất gây trầm cảm chính, rượu cũng sẽ làm trầm trọng thêm bất kỳ trầm cảm có từ trước.

Một trong những cách mà rượu có thể làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm là làm gián đoạn kiểu ngủ sâu rất quan trọng đối với sức khỏe. Những người sử dụng rượu có thể ngủ nhanh, nhưng có khả năng thức dậy vào ban đêm. Thiếu ngủ có thể làm trầm trọng thêm bệnh trầm cảm.

Uống rượu quá mức cũng làm tăng nguy cơ tự tử.

Vai trò trong tăng cân

Rượu vượt quá là vỗ béo, và có thể thay thế thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, khi mọi người đang uống, họ có thể ít cẩn thận hơn về số lượng và những gì họ đang ăn.

Bất kỳ trọng lượng tăng thêm nào cũng gây thêm áp lực lên cột sống và có thể khiến việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn, cả hai đều có thể làm đau lưng.

Tóm lại, bất cứ ai bị đau lưng nên tránh uống rượu hoàn toàn, hoặc uống một cách thận trọng và chú ý không bao giờ kết hợp rượu với thuốc.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng