3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa

Mặc dù không có phương pháp điều trị duy nhất nào có hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng bất kỳ 3 kỹ thuật nào sau đây để đối phó với chứng đau thần kinh tọa có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn các triệu chứng của mình:

1. Phân ly

Như bạn có thể biết bây giờ, vị trí của các triệu chứng đau thần kinh tọa của bạn có thể thay đổi tùy theo rễ thần kinh tọa của bạn bị chèn ép hoặc bị kích thích. Điều này có nghĩa là có thể gặp các triệu chứng ở nhiều nơi, chẳng hạn như bắp chân, bàn chân hoặc gân kheo của bạn (và các triệu chứng có thể gặp ở nhiều vị trí cùng một lúc).

Bất kể vị trí của các triệu chứng của bạn, bạn có thể thấy nhẹ nhõm bằng cách tưởng tượng rằng một phần đau đớn của cơ thể của bạn được tách ra khỏi phần còn lại của cơ thể (một thực hành tâm thần được gọi là phân ly). Ví dụ, hình ảnh bàn chân tê liệt của bạn trên tủ quần áo nằm ở phía bên kia của căn phòng của bạn. Sau đó, bạn có thể nói với bàn chân của bạn (hoặc bất kỳ phần cơ thể nào đang gặp phải các triệu chứng) để giữ nguyên vị trí của nó (khi bạn tiếp tục giữ bức tranh tinh thần này trong tâm trí của bạn).

Khi lần đầu tiên của bạn bắt đầu, bạn có thể giữ một hình ảnh cụ thể trong tâm trí của bạn bao lâu, hoặc bao lâu, tùy thích. Nếu có thể, cũng là một ý tưởng tốt để xác định vị trí của một căn phòng tối, hẻo lánh để thực hành kỹ thuật phân ly.

2. Phản hồi sinh học

Phản hồi sinh học đề cập đến quá trình sử dụng máy theo dõi (thường là máy tính) để kiềm chế các trạng thái vật lý trong cơ thể bạn mà thường không được kiểm soát tự nguyện. Nói cách khác, phản hồi sinh học đo lường một quá trình vật lý, và sau đó báo cáo ngay lập tức thông tin cho người được theo dõi để người đó có thể học cách ảnh hưởng có ý thức đến trạng thái vật lý đó.

Phản hồi sinh học được sử dụng để đào tạo mọi người làm những việc như giảm nhịp tim, giảm căng cơ và giảm huyết áp.

Nếu đau thần kinh tọa của bạn bị kích thích bởi căng cơ ở lưng dưới, điều trị phản hồi sinh học có thể giúp bạn giảm đau bằng cách tập luyện để giảm căng thẳng và cho phép tâm trí của bạn tập trung khỏi các triệu chứng của bạn.

Huấn luyện phản hồi sinh học cho căng cơ bao gồm đặt các điện cực trên da trên khu vực của cơ cần được đào tạo lại. Sau đó, máy tính có thể đo lượng hoạt động điện cơ có mặt (hoạt động điện này có liên quan đến sức căng trong cơ). Trên màn hình máy tính, bạn sẽ có thể thấy mức độ căng thẳng hiện diện trong cơ bắp, và sau đó bạn có thể từ từ học cách giảm nó.

3. Tận hưởng hoạt động yêu thích của bạn

Nó có vẻ quá đơn giản, nhưng thường xuyên tham gia vào sở thích hoặc hoạt động yêu thích của bạn có thể làm giảm nhận thức của bạn về cơn đau thần kinh tọa mãn tính của bạn. Điều này là có thể bởi vì sự chú ý của bạn được rút ra khỏi nỗi đau kinh niên của bạn, và thay vào đó được đặt vào nhiệm vụ thú vị trong tầm tay.

Bạn có thể không còn có thể chạy marathon hoặc đi xe đạp leo núi, nhưng bạn vẫn có thể vẫn tham gia vào các nhiệm vụ đơn giản như viết thơ hoặc đọc một cuốn sách hay. Một lựa chọn khác là gọi cho một người bạn tốt qua điện thoại ít nhất một lần một tuần.

Là một từ cuối cùng về kỹ thuật này, tôi thường nói với bệnh nhân rằng khi cơn đau của họ ở mức tồi tệ nhất, điều cuối cùng bạn nên làm là từ bỏ sở thích của mình. Điều này không chỉ bởi vì tham gia vào sở thích có thể làm giảm nhận thức của bạn về cơn đau mãn tính của bạn, mà nó còn khiến bạn có nguy cơ mắc chứng trầm cảm cao hơn.

Hãy chắc chắn rằng có nguyên nhân cơ bản của chẩn đoán đau thần kinh tọa của bạn. Điều này rất quan trọng vì cơn đau thần kinh tọa mãn tính của bạn có thể nhiều hơn một mối phiền toái, nó có thể là một tín hiệu cảnh báo cảnh báo bạn về một vấn đề y tế nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm