Khối thần kinh nhánh trung gian – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khối thần kinh nhánh trung gian

Các dây thần kinh nhánh trung gian là các dây thần kinh nhỏ chảy ra từ các khớp xương mặt trong cột sống và mang tín hiệu đau từ khớp mặt đến não.

Khối nhánh trung gian thường được sử dụng như một phần của phương pháp chẩn đoán và điều trị gồm 2 bước:

  1. Vai trò của Khối
    nhánh trung gian Khối dây thần kinh nhánh trung gian là một thủ thuật trong đó thuốc gây mê được tiêm gần các dây thần kinh trung gian nhỏ nối với khớp mặt cụ thể. Thông thường một số cấp độ của cột sống được tiêm trong một thủ tục.

    Nếu bệnh nhân được giảm đau rõ rệt ngay sau khi tiêm, thì khớp mặt được xác định là nguồn gốc của cơn đau của bệnh nhân.Thủ tục là chủ yếu chẩn đoán, có nghĩa là nếu bệnh nhân có thời gian thích hợp giảm đau sau khi khối chi nhánh thần kinh trung gian, sau đó anh ta hoặc cô có thể là một ứng cử viên cho một thủ tục tiếp theo - được gọi là một chi nhánh trung gian radiofrequency neurotomy (hoặc cắt bỏ) - cho giảm đau lâu dài.

  2. Vai trò của Chi nhánh Medial Radiofrequency Neurotomy (Ablation)
    Trong trường hợp khối thần kinh nhánh trung gian đã xác nhận rằng cơn đau của bệnh nhân bắt nguồn từ khớp mặt, phẫu thuật thần kinh tần số có thể được xem xét để giảm đau lâu hơn.

    Phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến là một loại thủ tục tiêm trong đó một tổn thương nhiệt được tạo ra trên dây thần kinh truyền tín hiệu đau đến não. Mục tiêu của phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến là làm gián đoạn tín hiệu đau đến não, đồng thời bảo tồn các chức năng khác, như cảm giác bình thường và sức mạnh cơ bắp.

Tiêm khớp

Đôi khi, một khối nhánh trung gian được thử sau khi bệnh nhân đã được điều trị bằng một hoặc nhiều mũi tiêm khớp, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Bằng chứng tiến hóa về hiệu quả của tiêm khớp mặt, một khối nhánh trung gian cũng có thể được xem xét thay vì tiêm khớp mặt. Một khối nhánh trung gian cũng có thể được xem xét đầu tiên nếu vì bất kỳ lý do gì, bệnh nhân không thể dung nạp steroid và / hoặc tiêm trực tiếp vào khớp mặt.

Tiêm khớp mặt liên quan đến việc tiêm dung dịch steroid chống viêm trực tiếp vào khớp. Nếu một mũi tiêm như vậy xác nhận khớp mặt là nguồn đau của bệnh nhân, nhưng mũi tiêm này - cùng với các phương pháp điều trị khác (như vật lý trị liệu, thao tác bằng tay và thuốc) không giúp giảm đau lâu dài, thì một nhánh trung gian khối có thể được đề nghị.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm