Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh

Tiêm thuốc gần với dây thần kinh, được gọi là khối thần kinh, làm giảm các triệu chứng đau thần kinh bằng cách phá vỡ các tín hiệu đau đến não.

Cứu trợ ngắn hạn được cung cấp bằng cách tiêm một loại thuốc vào khu vực đau đớn. Trong các trường hợp khác, một khối dây thần kinh cố ý làm hỏng dây thần kinh hoặc dây thần kinh bị trục trặc trong khu vực, giúp giảm đau lâu hơn.

Thuốc giảm đau ngắn hạn

Tiêm thuốc vào khu vực gần dây thần kinh, hoặc nhóm dây thần kinh, có thể hiệu quả hơn thuốc uống vì thuốc được truyền trực tiếp đến phần cơ thể bị đau. Các loại thuốc được tiêm có thể bao gồm steroid, thuốc gây tê tại chỗ và opioids:

  • Tiêm steroid có thể làm giảm viêm và kích thích dây thần kinh đó và giảm đau.
  • Thuốc gây tê tại chỗ cũng có thể phá vỡ chu kỳ đau và giúp giảm đau mãn tính của bệnh nhân.
  • Opioid tiêm cũng cung cấp giảm đau mạnh mẽ, ngắn hạn.

Bằng cách giảm kích ứng, tiêm có thể giúp dây thần kinh bị ảnh hưởng, hoặc dây thần kinh, chữa lành. Có một khối thần kinh cũng có thể cải thiện các triệu chứng đủ để người bệnh tham gia tích cực hơn vào vật lý trị liệu.

Các khối thần kinh được sử dụng để nhắm mục tiêu đau khắp cơ thể, chẳng hạn như đau lưng, cổ, đầu, vai hoặc đau chân. Nếu đau lưng là vấn đề, một khối đau ngoài màng cứng có thể được đề nghị. Trong một khối dây thần kinh ngoài màng cứng, một loại thuốc corticosteroid được tiêm vào khu vực xung quanh cột sống được gọi là không gian ngoài màng cứng.

Các khối thần kinh nói chung có hiệu quả nhất khi một số lượng nhỏ các dây thần kinh hoặc một dây thần kinh đơn lẻ gây ra đau đớn. Giảm đau thường là ngay lập tức. Thời gian giảm đau khác nhau tùy theo từng người, và một số người được tiêm mỗi vài tháng. Khối đau thường được quản lý trong một thủ tục ngoại trú.

Khối thần kinh dài hạn

Trong trường hợp nghiêm trọng, một loại khối thần kinh gây tổn thương hoặc phá hủy các dây thần kinh nhất định được xem xét. Các phương pháp khác nhau được sử dụng, tất cả với mục tiêu ngăn chặn tín hiệu đau đến não:

  • Các khối thần kinh sử dụng tiêm hóa chất hoặc đông lạnh, liên quan đến nhiệt độ cực lạnh để làm hỏng các bộ phận của dây thần kinh.
  • Sự cắt bỏ tần số vô tuyến khai thác sóng vô tuyến để gửi dòng điện để tạo ra một tổn thương trên các dây thần kinh nhất định.
  • Một khối dây thần kinh phẫu thuật liên quan đến một bác sĩ phẫu thuật thần kinh loại bỏ hoặc làm hỏng các bộ phận cụ thể của một dây thần kinh hoặc dây thần kinh.
  • Phẫu thuật phóng xạ cung cấp bức xạ tập trung để phá hủy dây thần kinh.

Các khối đau gây tổn thương hoặc phá hủy các dây thần kinh thường giúp giảm đau lâu hơn so với các khối đau chỉ tiêm thuốc, nhưng có thể cần nhiều hơn một phương pháp điều trị. Do tổn thương thần kinh liên quan, loại thủ tục này chỉ giới hạn ở những người có triệu chứng cực đoan.

Rủi ro của khối thần kinh

Các khối thần kinh thuộc bất kỳ loại nào cũng có nguy cơ gây tổn thương vĩnh viễn cho các dây thần kinh. Rủi ro tiềm tàng bao gồm, nhưng không giới hạn, yếu, liệt cơ hoặc tê liệt kéo dài. Kích thích hơn nữa và đau tăng lên hiếm khi xảy ra.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm