Kích thích tủy sống có thể sạc lại cho đau mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kích thích tủy sống có thể sạc lại cho đau mãn tính

Kích thích tủy sống (SCS) đang ngày càng được sử dụng cho các cơn đau mãn tính khó điều trị. Điều trị này thường bao gồm cấy ghép một thiết bị nhỏ bên dưới da ở lưng dưới hoặc cổ. Thiết bị SCS sau đó gửi tín hiệu điện nhẹ đến tủy sống gần nguồn đau thông qua dây và điện cực. Người ta tin rằng kích thích tủy sống có thể can thiệp và làm giảm các tín hiệu đau trước khi chúng đi lên tủy sống lên não.

Hầu hết các thiết bị SCS chứa pin cuối cùng phải được thay thế bằng phẫu thuật. Với SCS có thể sạc lại, về mặt lý thuyết, pin có thể tồn tại lâu hơn vài năm so với SCS truyền thống.

Điều kiện đau thường được quản lý bởi SCS

Một số điều kiện đau có nhiều khả năng đáp ứng thuận lợi với điều trị SCS bao gồm:

  • Hội chứng phẫu thuật thất bại trở lại. Khi phẫu thuật thất bại trong việc giảm đau lưng hoặc cổ, kết quả thường được gọi là hội chứng phẫu thuật lưng thất bại và thậm chí có thể dẫn đến cơn đau tồi tệ hơn. Tình trạng này là lý do phổ biến nhất để điều trị SCS được tìm kiếm.
  • Hội chứng đau khu vực phức tạp (CRPS). CPRS thường liên quan đến một cơn đau dữ dội hoặc nóng rát lan ra một cách bí ẩn đến toàn bộ chi, chẳng hạn như chân hoặc cánh tay. CRPS có thể xảy ra với tổn thương thần kinh do chấn thương, hoặc nó có thể xuất phát từ một khiếm khuyết trong hệ thống thần kinh trung ương không hiển thị trên hình ảnh.
  • Viêm màng phổi. Tình trạng này liên quan đến tình trạng viêm đau của lớp ngoài của tủy sống.

SCS cũng có thể được xem xét cho các nguyên nhân gây đau mãn tính khác, chẳng hạn như các vấn đề về tim và các tình trạng khác nhau gây tổn thương thần kinh.

Khi nào nên tránh SCS có thể sạc lại

Nếu một bệnh nhân dự đoán rằng sẽ bất tiện hoặc không thoải mái khi thường xuyên sạc lại thiết bị SCS, việc này có thể mất nhiều giờ mỗi tuần và tăng dần khi thời gian tiếp tục, thay vào đó, việc chọn một thiết bị SCS tiêu chuẩn (không sạc được) có thể có ý nghĩa hơn. Mặc dù, cần lưu ý rằng nhiều thiết bị có thể sạc lại có thể được sạc trong vòng chưa đầy 1 giờ mỗi ngày, có thể được thực hiện trong khi xem TV hoặc dùng bữa.

Ngoài ra, nên tránh SCS nếu:

  • Cơn đau khó có thể giảm bớt do kích thích, chẳng hạn như đau do ung thư
  • Một tình trạng y tế sẽ làm cho thủ tục không an toàn, chẳng hạn như đã có máy tạo nhịp tim
  • Các vấn đề sức khỏe tâm thần không được điều trị là hiện tại, chẳng hạn như lo lắng hoặc trầm cảm

Đây không phải là danh sách đầy đủ các lý do để tránh bị SCS. Ví dụ, nếu phẫu thuật cột sống có cơ hội tốt để khắc phục vấn đề gây đau, thì thường được khuyên thay vì cấy thiết bị SCS.

Hiệu quả của SCS có thể sạc lại

Cơ chế chính xác mà kích thích tủy sống hoạt động để giảm đau vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, các tài liệu y khoa ngày càng chỉ ra rằng SCS có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các ứng cử viên được lựa chọn phù hợp đối phó với cơn đau mãn tính ở cột sống và / hoặc tay chân. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng kích thích tủy sống có hiệu quả hơn trong việc giảm đau ở một chi, chẳng hạn như ở chân, thay vì ở cột sống, chẳng hạn như lưng dưới, nhưng vẫn có thể giảm đau lưng hoặc cổ có ý nghĩa .

Cũng cần lưu ý rằng hiệu quả của điều trị SCS có thể phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng, loại sản phẩm của bác sĩ và các yếu tố khác.

Mặc dù về lý thuyết, SCS có thể sạc lại sẽ hiệu quả hơn về mặt chi phí so với SCS truyền thống về lâu dài do cần ít phẫu thuật thay thế hơn, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Ví dụ: nếu SCS có thể sạc lại có các biến chứng đòi hỏi một quy trình để loại bỏ hoặc thay thế thiết bị, hiệu quả chi phí tiềm năng sẽ bị phủ nhận.

Ngoài ra, nếu một công ty bảo hiểm chi trả cho thủ tục, chi phí trả trước cho bệnh nhân có xu hướng giống nhau bất kể thiết bị không thể sạc hoặc sạc được cấy ghép.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm