Liệu pháp Laser lạnh Ưu điểm và nhược điểm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp Laser lạnh Ưu điểm và nhược điểm

Liệu pháp laser lạnh là một thủ tục mới hơn với một số ưu điểm và nhược điểm.

Bài viết này nêu ra một số ưu điểm, rủi ro và chống chỉ định đối với liệu pháp laser lạnh

Ưu điểm trị liệu bằng laser lạnh

Liệu pháp laser lạnh là một thủ tục không xâm lấn, có nghĩa là nó không cần phải phẫu thuật. Điều này có nghĩa là không có thời gian phục hồi kéo dài.

Liệu pháp laser cũng không liên quan đến việc dùng bất kỳ loại thuốc nào, và nhiều bệnh nhân thích tránh dùng thuốc. Các nghiên cứu cho đến nay đã phát hiện ra rằng liệu pháp laser lạnh không có tác dụng phụ nghiêm trọng khi được bác sĩ sử dụng đúng cách.

Nhược điểm của liệu pháp Laser lạnh tiềm năng

Liệu pháp laser lạnh có một số nhược điểm.

Bệnh nhân thường không được giảm đau hoàn toàn hoặc giải quyết các triệu chứng đau sau lần điều trị đầu tiên. Phải mất một loạt các phương pháp điều trị, thường là 8 đến 30, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và thời gian của tình trạng.

Bệnh nhân thường phải quay lại bác sĩ để điều trị ít nhất 2 đến 4 lần mỗi tuần. Chấn thương cũ có thể trở nên trầm trọng hơn trong vài ngày sau khi điều trị, nhưng đối với hầu hết bệnh nhân, cảm giác này là ngắn hạn, kéo dài trong một vài ngày.

Medicare và Medicaid không bao gồm chi phí trị liệu bằng laser lạnh. Một số hãng bảo hiểm y tế lớn hỗ trợ thanh toán và những người khác không chi trả cho bất kỳ điều trị nào.

Chống chỉ định

Không nên sử dụng liệu pháp laser lạnh đối với bất kỳ tổn thương ung thư đáng ngờ nào, hoặc ung thư biểu mô, trên tuyến giáp, trên bệnh nhân mang thai và không nên chiếu xạ trực tiếp vào mắt, vì tia laser có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho mắt.

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không trải qua các thủ tục, vì tác dụng của nó đối với trẻ chưa sinh chưa được biết đến. Bác sĩ và bệnh nhân nên sử dụng kính mắt bảo vệ để không tiếp xúc với mắt trực tiếp.

Tóm lược

Liệu pháp laser lạnh là một lựa chọn trong số nhiều phương pháp điều trị có khả năng giảm đau hoặc giảm đau, đặc biệt đối với những bệnh nhân muốn điều trị mà không cần sử dụng phẫu thuật hoặc thuốc.

Nó có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với một số liệu pháp khác.

Mặc dù nó vẫn là một lựa chọn điều trị tương đối mới và có thông tin không đầy đủ về phác đồ điều trị tối ưu của nó, nó được coi là một lựa chọn điều trị khả thi cho những người tìm kiếm một phương pháp điều trị xâm lấn.

Liệu pháp laser lạnh là một phương pháp khác trong bộ công cụ giúp hỗ trợ giảm đau và nó được coi là một lựa chọn điều trị hợp lý cho một số loại đau của hầu hết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm