Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bện – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh

Nếu thuốc uống và các chiến lược khác không đủ làm giảm đau thần kinh, và phẫu thuật đã được loại trừ, hệ thống quản lý đau cấy ghép có thể là một lựa chọn.

Ba phương pháp điều trị kích thích tủy sống, kích thích dây thần kinh ngoại biên và bơm đau giảm đau mà không cần phẫu thuật rộng rãi. Mỗi liệu pháp được cung cấp trên cơ sở thử nghiệm đầu tiên. Sau thời gian dùng thử, người quyết định có nên sử dụng liệu pháp trong thời gian dài hay không.

Quản lý đau có thể cấy ghép không hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng khi thành công, mọi người trải nghiệm những tiến bộ đáng kể trong hoạt động hàng ngày.

Kích thích tủy sống và kích thích thần kinh ngoại biên để giảm đau

Liệu pháp kích thích tủy sống và kích thích trường thần kinh ngoại biên là những loại kích thích điện liên quan điều trị đau mãn tính. Các xung điện nhẹ được định hướng để phá vỡ các thông điệp đau đến não, làm giảm cảm giác đau.

Để bắt đầu kích thích tủy sống, các dây cách điện mỏng gọi là dây dẫn được trang bị các tiếp điểm điện và đưa vào không gian xung quanh tủy sống. Trong liệu pháp lĩnh vực thần kinh ngoại biên, các đạo trình được đặt ngay dưới da. Trong cả hai loại kích thích, một máy phát điện cấy ghép nhỏ sẽ gửi các xung điện và được gắn bởi một dây dẫn đến các dây dẫn. (Trong thời gian dùng thử, một máy phát bên ngoài được sử dụng.)

Bệnh nhân được đánh thức trong quá trình phẫu thuật cấy ghép để cung cấp thông tin phản hồi về nơi các xung nên được hướng dẫn để giảm đau. Một số bệnh nhân có cả kích thích tủy sống và điều trị trường thần kinh ngoại biên cùng một lúc.

Liệu pháp kích thích không loại bỏ tất cả các cơn đau, nhưng cơn đau giảm ít nhất một nửa cho phần lớn bệnh nhân, dẫn đến một sự cải thiện lớn trong các hoạt động hàng ngày.

Nhược điểm và rủi ro
Các vấn đề liên quan đến thiết bị là khá phổ biến và có nguy cơ nhiễm trùng nhỏ. Các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như xuất huyết hoặc tổn thương thần kinh, bao gồm cả liệt liệt là rất hiếm.

Một nhược điểm khác là kích thích tủy sống không làm giảm đau cho tất cả những người sử dụng nó. Khoảng 50% đến 60% những người sử dụng hệ thống tần số thấp và 80% hoặc nhiều hơn những người sử dụng hệ thống tần số cao mới hơn đạt được sự giảm bớt lớn. 

Bơm giảm đau nội sọ

Thuốc được đưa trực tiếp vào tủy sống khi cấy máy bơm giảm đau vào trong. Gửi thuốc đến các thụ thể đau gần cột sống làm gián đoạn tín hiệu đau đến não, làm giảm cảm giác đau.

Để bắt đầu thủ tục, người được đặt dưới gây tê tại chỗ hoặc nói chung. Một ống mỏng, hoặc ống thông, được đưa vào khu vực chứa đầy chất lỏng xung quanh tủy sống được gọi là không gian bên trong. Một máy bơm nhỏ được cấy vào phía trước cơ thể, thường là ở bụng, và bơm và ống thông được gắn vào.

Thuốc được bác sĩ bơm vào một bể chứa trong máy bơm, sau đó được máy bơm gửi qua ống thông. Morphine (tên thương hiệu MS Contin, Kadian và các loại khác) là một loại thuốc thường được dùng cùng với thuốc giảm đau. Bác sĩ lấp đầy hồ chứa bằng thuốc trong quá trình cấy ghép, và sau đó nạp lại khoảng một tháng một lần thông qua một mũi tiêm trong văn phòng của bác sĩ. Máy bơm có thể được lập trình để phù hợp với sở thích cá nhân về thời gian của thuốc theo quy định. Tùy chọn cho thuốc vòng quanh đồng hồ là một lợi thế lớn của máy bơm giảm đau.

Nhiều hơn một loại thuốc có thể được thêm vào máy bơm, nếu cần thiết. Điều này có thể bao gồm một opioid (còn được gọi là thuốc gây nghiện) một loại thuốc giảm đau khác, hoặc thuốc gây tê cục bộ để điều trị đau thần kinh. Các opioids morphin, ziconotide và baclofen được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận cho giao hàng liên tục, nhưng các loại thuốc khác cũng được sử dụng.

Bằng cách nhắm mục tiêu phân phối thuốc, một liều thấp hơn nhiều có thể được sử dụng, làm giảm tác dụng phụ. Mặc dù máy bơm giảm đau không thể loại bỏ hoàn toàn cơn đau, nhưng chúng có thể giúp giảm đau đáng kể dẫn đến cải thiện chức năng hàng ngày. Nhiều người có thể giảm sự phụ thuộc vào các loại thuốc khác khi họ sử dụng máy bơm giảm đau.

Như với kích thích tủy sống và điều trị trường thần kinh ngoại biên, cá nhân trải qua một thời gian thử nghiệm trước khi sử dụng liệu pháp lâu dài. Máy bơm giảm đau có thể được loại bỏ bất cứ lúc nào.

Nhược điểm và rủi ro
Phản ứng với thuốc là biến chứng phổ biến nhất với máy bơm giảm đau, sau đó là các vấn đề với ống thông được sử dụng. Những rủi ro ít phổ biến hơn bao gồm, nhưng không giới hạn ở các bệnh nhiễm trùng, tổn thương cột sống, sự phát triển của u hạt. Một bệnh viêm mô mô ở cuối ống thông và tử vong.

Giảm đau có thể cấy ghép có thể được xem xét cho những người bị đau nặng không thành công với thuốc và các phương pháp điều trị khác.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm