Quản lý đau cho đau lưng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Quản lý đau cho đau lưng mãn tính

Đau, đặc biệt là đau không thể điều trị hoặc mãn tính, từng là điều mà nhiều bệnh nhân chỉ đơn giản là phải học cách sống với. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã học được rất nhiều về nỗi đau và cơ sở sinh lý và tâm lý của nó, dẫn đến các phương pháp điều trị quản lý đau có thể giúp giảm đau hoàn toàn hoặc một phần.

Cơn đau không được điều trị có thể can thiệp vào quá trình chữa bệnh bằng cách ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và dẫn đến các kết quả không mong muốn khác. Trong trường hợp đau lưng, sự khó chịu có thể cản trở quá trình phục hồi chức năng bằng cách can thiệp vào việc tập thể dục và làm tăng nguy cơ đau khổ tâm lý.

Bài viết này mô tả nghề quản lý đau (còn gọi là Thuốc giảm đau) và các phương pháp chính được sử dụng để điều trị đau mãn tính.

Hiểu biết mới về đau mãn tính

Bệnh nhân báo cáo đau liên tục trong trường hợp không có bệnh lý dứt khoát (một nguyên nhân xác định, giải phẫu của cơn đau) đôi khi bị các chuyên gia y tế bác bỏ. Tuy nhiên, ngay cả khi không có nguyên nhân xác định như vậy, tuy nhiên, đau mãn tính có thể dẫn đến các quá trình phản hồi thần kinh chỉ phục vụ để làm nặng thêm cơn đau và làm cho nó khó điều trị hơn.

Đau đớn vốn là chủ quan, và nhận thức rõ hơn về nhu cầu giảm đau nghiêm trọng đang gia tăng trong cộng đồng y tế cũng như công chúng nói chung. Điều này đặc biệt đúng đối với những người bị đau lưng mãn tính.

Trong khi phần lớn các trường hợp đau lưng là tự giới hạn và tự giải quyết, nguy cơ tái phát và phát triển bệnh mãn tính là rất đáng kể.

Đau lưng mãn tính có xu hướng rất khó điều trị, đặc biệt trong các trường hợp liên quan đến phẫu thuật lưng thất bại hoặc đau thần kinh (còn gọi là đau dây thần kinh ).

Những cân nhắc trên đã dẫn đến sự phổ biến các dịch vụ dành cho bệnh nhân đang tìm kiếm cả phương pháp điều trị y tế và điều trị thay thế cho bệnh đau lưng.

Quản lý đau là gì?

Quản lý đau, còn được gọi là thuốc giảm đau , dựa trên nhiều chuyên ngành khoa học và nghệ thuật chữa bệnh để nghiên cứu một cách có hệ thống, phòng ngừa, đánh giá, chẩn đoán và điều trị, cũng như phục hồi các rối loạn đau.

Vai trò của quản lý đau đối với đau lưng mãn tính

Trong các trường hợp cột sống và cơ xương khớp, quản lý đau phục vụ nhiều mục đích. Quản lý đau thường được phân biệt với điều trị phẫu thuật.

Quản lý đau và các kỹ thuật sử dụng có thể được sử dụng như sau:

  • Để giúp xác định nguồn gốc của bệnh đau lưng của bệnh nhân
  • Là một thay thế cho phẫu thuật, là một phần của chương trình chăm sóc bảo thủ tích cực (không phẫu thuật)
  • Để giúp xác định các khu vực được giải quyết bằng phẫu thuật
  • Để giúp phục hồi bệnh nhân sau phẫu thuật
  • Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật để đối phó với cơn đau còn lại hoặc recalcitrant

Quản lý đau sử dụng một loạt các kỹ thuật để giải quyết đau và rối loạn đau. Cơ sở khoa học cho các phương pháp này nằm trong phạm vi từ những phương pháp hoàn toàn không có hỗ trợ thử nghiệm cho những người có hiệu quả đã được chứng minh tốt trong các thử nghiệm lâm sàng.

Theo quan điểm về việc sử dụng đa dạng và phương pháp quản lý đau và thuốc giảm đau, cần có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực phát triển nhanh này. Trang tiếp theo của bài viết này nêu bật các khía cạnh nhất định của khu vực đa dạng này.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm