Thủ tục kích thích tủy sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thủ tục kích thích tủy sống

Cấy vĩnh viễn một bộ kích thích tủy sống tương tự như nhiều cách trong giai đoạn thử nghiệm. Một sự khác biệt chính là cấy ghép máy phát điện. Công nghệ đang được sử dụng để kích thích tủy sống đang thay đổi nhanh chóng, nhưng đây là một quá trình điển hình:

    1. Gây tê cục bộ được áp dụng cho vị trí tiêm và bệnh nhân được an thần.
    2. Bác sĩ chèn một cây kim rỗng vào khu vực xung quanh ống sống gọi là không gian ngoài màng cứng, được hướng dẫn bằng soi huỳnh quang (một loại tia X). Kim chứa các dây mỏng, cách điện, được gọi là dây dẫn, có các tiếp điểm điện được gắn vào. Một vết mổ nhỏ có thể cần thiết để chèn kim.
    3. Một phần của lamina, một xương nhỏ bao phủ phía sau tủy sống, có thể được gỡ bỏ để có chỗ cho các vị trí dẫn vĩnh viễn thông qua kim rỗng.
    4. Các khách hàng tiềm năng vĩnh viễn được cấy ghép. (Trong một số trường hợp, khách hàng tiềm năng vĩnh viễn đã được sử dụng cho giai đoạn thử nghiệm, khiến bước này không cần thiết.)
    5. Bệnh nhân được đánh thức , và bác sĩ và bệnh nhân làm việc lại với nhau để đảm bảo vị trí tối ưu của các điện cực. Khi vùng phủ sóng của các khu vực đau đớn hoàn tất, các dây dẫn được cố định tại chỗ, và bệnh nhân lại được dùng thuốc an thần.
    6. Một vết rạch nhỏ được thực hiện nơi đặt máy phát điện.
    7. Máy phát điện được cấy dưới da. Nó thường được đặt ở bụng, mông trên hoặc ngực trên. Máy phát điện có nhiều kích cỡ, với những cái lớn nhất có kích thước bằng đồng hồ bấm giờ. Tiện nghi là một sự cân nhắc trong vị trí của máy phát điện, và bác sĩ có thể hỏi bệnh nhân trước về khu vực tốt nhất. Một người thường ngủ ở bên phải của cô, ví dụ, có thể thích có máy phát điện ở bên trái. (Một số máy phát điện có thể sạc lại trong cơ thể trong nhiều năm, nhưng máy phát điện có thể sẽ cần phải được thay thế tại một số điểm, yêu cầu một quy trình phẫu thuật mới.)
    8. Dây được nối từ các dây dẫn đến máy phát và được kết nối, cho phép dòng điện chạy khi bộ điều khiển được bật sau đó.
    9. Vết mổ được đóng lại và người bắt đầu hồi phục.

Như với bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, ngay cả một ca phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, thời gian phục hồi ban đầu sau khi cấy ghép kích thích tủy sống có thể gây đau đớn. Các hoạt động nhẹ thường có thể được nối lại sau hai đến ba tuần, nhưng quá trình phục hồi hoàn toàn có thể mất sáu đến tám tuần. Để tránh sự di chuyển của khách hàng tiềm năng, một số hoạt động thể chất sẽ bị giới hạn trong khoảng ba tháng.

Opioids có thể được sử dụng trong hai đến bốn tuần để điều trị đau sau phẫu thuật, nhưng vì khả năng gây nghiện và khả năng tác dụng phụ như táo bón, tốt nhất nên sử dụng chúng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Yêu cầu bác sĩ mô tả số lượng sưng thông thường ở lưng có thể hữu ích, vì vị trí vết mổ thường khó cho bệnh nhân nhìn rõ. Một người bạn hoặc thành viên gia đình có thể kiểm tra khu vực định kỳ hoặc bệnh nhân có thể sử dụng gương.

Một số người có thể cảm thấy một vết sưng nhỏ nơi máy phát điện được cấy ghép, nhưng nó không có khả năng nhìn thấy trên quần áo. Có sự thay đổi đáng kể trong máy phát điện, với xu hướng mạnh mẽ đối với các thiết bị nhỏ hơn.

Học cách thiết bị SCS hoạt động

Mặc dù bộ điều khiển có thể sẽ sẵn sàng cho cá nhân sử dụng ngay lập tức, nhưng có thể thoải mái hơn khi chờ đợi cho đến khi sưng liên quan đến phẫu thuật giảm xuống.

Kiểm soát nên được thực hiện cùng khi rời khỏi nhà. Để phòng ngừa, có thể hữu ích để dạy các thành viên gia đình hoặc một người bạn thân làm thế nào để tắt bộ điều khiển trong trường hợp người đó không thể với tới vì bất kỳ lý do gì. Một số bác sĩ khuyên mọi người nên tắt bộ điều khiển khi lái xe.

Các thiết bị có thể sạc lại tiếp tục cung cấp kích thích khi chúng đang sạc; kích thích không cần phải tắt. Trong một số trường hợp, một chiếc đai được thiết kế đặc biệt giữ bộ sạc ở vị trí sát da và trên bộ cấy trong quá trình sạc lại.

    Tin cùng chuyên mục

    Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm