Thủ tục tiêm chi nhánh trung gian – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thủ tục tiêm chi nhánh trung gian

Cũng như nhiều lần tiêm cột sống, các thủ tục chặn dây thần kinh nhánh trung gian được thực hiện tốt nhất dưới soi huỳnh quang (X-quang sống) để được hướng dẫn đúng cách nhắm vào các dây thần kinh, đặt kim và tránh chấn thương.

Vào ngày tiêm, bệnh nhân nên tránh lái xe và thực hiện bất kỳ hoạt động vất vả nào, và nghỉ ngơi nhiều vào đêm hôm trước.

Các nhánh thần kinh Chi nhánh

Thủ tục tiêm nhánh trung gian bao gồm các bước sau:

  • Thông thường, thủ tục được thực hiện mà không có bất kỳ thuốc an thần nào, tuy nhiên, một dòng IV có thể được bắt đầu nếu cần dùng thuốc thư giãn
  • Bệnh nhân nằm úp mặt trên bàn thủ thuật và vùng da cần kiểm tra được làm sạch tốt
  • Bác sĩ điều trị một vùng da nhỏ bằng thuốc gây tê (thuốc tê), có thể chích trong vài giây
  • Bác sĩ sử dụng hướng dẫn tia X (fluoroscopy) để hướng một cây kim rất nhỏ qua các dây thần kinh nhánh trung gian
  • Một lượng nhỏ thuốc nhuộm tương phản sau đó được tiêm để xác nhận rằng thuốc bao phủ dây thần kinh nhánh trung gian
  • Sau khi xác nhận này, một lượng nhỏ thuốc gây tê (thuốc gây mê) sau đó sẽ được tiêm từ từ vào từng dây thần kinh được nhắm mục tiêu.

Việc tiêm thuốc chỉ mất vài phút, nhưng toàn bộ quy trình thường mất từ ​​mười lăm đến ba mươi phút.

Sau khi tiêm

Sau thủ thuật, bệnh nhân thường nằm yên trong khu vực phục hồi trong 20 đến 30 phút. Sau đó, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số động tác hoặc hoạt động thường gây ra cơn đau. Đánh giá này được thực hiện để xác định xem khối dây thần kinh nhánh trung gian có làm giảm đau của bệnh nhân hay không.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm