Thuốc tiêm chung Sacroiliac (SI) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc tiêm chung Sacroiliac (SI)

Có thể sử dụng thuốc tiêm khớp Sacroiliac (SI) để chẩn đoán và điều trị đau xuất phát từ khớp SI và / hoặc xương chậu sau. Khớp SI là một vùng giải phẫu phức tạp và độ chính xác của mũi tiêm thường quyết định sự thành công của việc giảm đau.

Thuốc tiêm khớp Sacroiliac hoạt động như thế nào

Đau khớp SI có thể bắt nguồn từ bên trong khớp hoặc từ các cấu trúc xung quanh, chẳng hạn như dây chằng SI. Một mũi tiêm SI có thể được tiêm xung quanh mũi tiêm vuông góc khớp hoặc trong mũi tiêm khớp khớp khớp. Thông thường, corticosteroid trộn với thuốc gây mê được sử dụng.

Tiêm nội khớp và tiêm quanh khớp
Hai loại tiêm khớp SI là:

  • Tiêm nội khớp . Những mũi tiêm này được tiêm trong bao khớp.
  • Tiêm vuông góc . Những mũi tiêm này thường nhắm vào các dây thần kinh ở khung chậu sau do phần lớn sự bảo tồn thần kinh của khớp SI tập trung ở vùng phía sau khớp. Những mũi tiêm này được tiêm trong vùng xơ, dây chằng của khớp.

Trong kỹ thuật quanh khớp, vị trí chính xác của mũi tiêm không rõ ràng, với các bác sĩ đề nghị tiêm ở các độ sâu khác nhau để đạt được mức giảm đau mong muốn. Thông thường, soi huỳnh quang được sử dụng để dẫn kim đến vị trí chính xác trong kỹ thuật nội khớp. Đối với tiêm vuông góc, có thể sử dụng hướng dẫn siêu âm. Một thuốc nhuộm tương phản có thể được sử dụng để giúp hướng kim đến vị trí thích hợp và tránh tiêm vào mạch máu.

Tỷ lệ thành công của tiêm chung Sacroiliac

Tỷ lệ thành công của các loại tiêm chung SI khác nhau đã báo cáo kết quả mâu thuẫn. Đôi khi, cả tiêm nội khớp và vuông góc có thể được dùng cùng nhau để tăng hiệu quả tiêm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêm quanh khớp có thể hiệu quả hơn trong việc giảm đau so với tiêm trong khớp.

Không phải tất cả các mũi tiêm điều trị SI đều có hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, những mũi tiêm này có thể được sử dụng để chẩn đoán đau khớp SI. Việc tiêm cũng có thể giúp cải thiện kết quả chức năng của khớp SI thông qua việc tham gia vào các phương pháp điều trị phục hồi chức năng như vật lý trị liệu và các liệu pháp khác.

Khi tiêm chung Sacroiliac được đưa ra

Có thể tiêm SI khớp khi có đáp ứng đau dương tính với xét nghiệm khiêu khích khớp SI (di chuyển khớp SI theo nhiều hướng khác nhau để kiểm tra nguồn gốc của cơn đau) và khi nghi ngờ đau khớp SI.

Tiêm khớp SI thường không được đưa ra nếu bệnh nhân đang mang thai hoặc bị nhiễm trùng, rối loạn máu, một số loại đái tháo đường hoặc ung thư.

Rủi ro khi tiêm chung Sacroiliac

Rủi ro liên quan đến tiêm khớp SI thường xảy ra không thường xuyên. Rủi ro điển hình bao gồm:

  • Một phản ứng dị ứng với các loại thuốc được sử dụng trong tiêm.
  • Bầm tím và / hoặc đau nhức tại chỗ tiêm.
  • Nhiễm trùng tại vị trí tiêm, các mô sâu hơn trong khớp hoặc khung chậu.
  • Tổn thương dây thần kinh hoặc tủy sống nếu kim đâm vào dây thần kinh thắt lưng gần đó hoặc không gian ngoài màng cứng.

Đau sau khi tiêm và đau nhức không được coi là nguy cơ và thường hết trong vài ngày sau khi tiêm.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm