Thuốc tiêm Steroid ngoài màng cứng hoạt động như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc tiêm Steroid ngoài màng cứng hoạt động như thế nào

Một mũi tiêm steroid ngoài màng cứng đưa steroid trực tiếp vào không gian ngoài màng cứng trong cột sống. Đôi khi chất lỏng bổ sung (gây tê cục bộ và / hoặc dung dịch muối bình thường) được sử dụng để giúp 'tuôn ra' các chất trung gian gây viêm từ xung quanh khu vực có thể là một nguồn đau.

Không gian ngoài màng cứng bao quanh túi màng cứng và chứa đầy các mạch máu và mỡ nhỏ. Túi màng cứng bao quanh tủy sống, rễ thần kinh và dịch não tủy (chất lỏng mà rễ thần kinh được tắm trong).

Thông thường, một giải pháp có chứa cortisone (steroid) với thuốc gây tê cục bộ (lidocaine hoặc bupivacaine), và / hoặc nước muối được sử dụng.

  • Một steroid, hoặc cortisone, thường được tiêm như một chất chống viêm. Viêm là một thành phần phổ biến của nhiều tình trạng đau thắt lưng và giảm viêm giúp giảm đau. Triamcinolone acetonide, Dexamethasone và Methylprednisolone acetate là những steroid thường được sử dụng.
  • Lidocaine (còn được gọi là Xylocaine) là một thuốc gây tê cục bộ tác dụng nhanh được sử dụng để giảm đau tạm thời. Bupivacaine, một loại thuốc kéo dài hơn, cũng có thể được sử dụng. Mặc dù chủ yếu được sử dụng để giảm đau, những thuốc gây tê cục bộ này cũng hoạt động như các tác nhân 'xả nước' để pha loãng các tác nhân hóa học hoặc miễn dịch thúc đẩy viêm.
  • Nước muối được sử dụng để pha loãng thuốc gây tê cục bộ hoặc như một tác nhân 'xả nước' để pha loãng các tác nhân hóa học hoặc miễn dịch thúc đẩy viêm.

Thuốc tiêm Steroid tiêm kiểm soát viêm

Tiêm ngoài màng cứng thường được sử dụng để điều trị đau xuyên tâm, còn được gọi là đau thần kinh tọa , đó là cơn đau tỏa ra từ vị trí của một dây thần kinh bị chèn ép ở vùng lưng thấp đến khu vực của cơ thể thẳng hàng với dây thần kinh đó, chẳng hạn như mặt sau của chân hoặc vào bàn chân. Hóa chất gây viêm (ví dụ như chất P, PLA2, axit arachidonic, TNF-a, IL-1, và prostaglandin E2) và các chất trung gian miễn dịch có thể gây đau và liên quan đến các vấn đề phổ biến ở lưng như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoặc viêm khớp mặt . Những điều kiện này, cũng như nhiều tình trạng khác, gây ra tình trạng viêm mà đến lượt nó có thể gây kích ứng và sưng rễ thần kinh đáng kể.

Steroid ức chế phản ứng viêm gây ra bởi các nguồn đau hóa học và cơ học. Steroid cũng hoạt động bằng cách giảm hoạt động của hệ thống miễn dịch để phản ứng với viêm liên quan đến tổn thương thần kinh hoặc mô. Một phản ứng miễn dịch điển hình là cơ thể tạo ra các tế bào bạch cầu và hóa chất để bảo vệ nó chống lại nhiễm trùng và các chất lạ như vi khuẩn và virus. Ức chế đáp ứng miễn dịch bằng tiêm steroid ngoài màng cứng có thể làm giảm cơn đau liên quan đến viêm.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm