Tiêm Steroid ngoài màng cứng so với tập thể dục để giảm đau thần kinh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tiêm Steroid ngoài màng cứng so với tập thể dục để giảm đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là một thuật ngữ chung mô tả cơn đau tỏa ra từ mông xuống dưới chân của bạn dọc theo quá trình dây thần kinh tọa của bạn.

Với tất cả các phương pháp điều trị đau thần kinh tọa có sẵn cho bạn, làm thế nào để bạn quyết định lựa chọn tốt nhất?

Phương pháp điều trị có thể bao gồm từ các phương pháp không phẫu thuật, như chương trình tập thể dục có hướng dẫn và / hoặc thuốc uống cho đến các lựa chọn xâm lấn hơn, chẳng hạn như tiêm hoặc phẫu thuật. Để hỗ trợ bạn trong quá trình ra quyết định, đây là so sánh về việc tiêm steroid ngoài màng cứng và tập thể dục để điều trị đau thần kinh tọa:

Tiêm steroid ngoài màng cứng làm giảm viêm ở lưng dưới của bạn

Tiêm steroid ngoài màng cứng vùng thắt lưng là một thủ thuật trong đó bác sĩ tiêm steroid ở lưng dưới gần tủy sống và rễ thần kinh.

Tiêm ngoài màng cứng có thể giúp giảm đau tức thì
Steroid hoạt động bằng cách giảm sản xuất các hóa chất gây viêm và giảm độ nhạy cảm của các sợi thần kinh với cơn đau. Kết quả là, tín hiệu đau được tạo ra ít hơn và bạn cảm thấy bớt đau hơn.

Mục tiêu của điều trị tiêm steroid ngoài màng cứng là:

  • Giảm đau thần kinh tọa bằng cách giảm viêm
  • Cải thiện khả năng vận động và chức năng ở lưng và chân của bạn

Tiêm steroid cũng có thể giúp bạn hạn chế hoặc loại bỏ nhu cầu sử dụng thuốc uống lâu dài, do đó giảm thiểu hoặc ngăn ngừa các tác dụng phụ tiềm ẩn liên quan đến chúng.

Tiêm steroid ngoài màng cứng có thể không có tác dụng đối với tất cả các loại đau thần kinh tọa
Khi được thực hiện một cách thích hợp, phần lớn bệnh nhân được giảm đau sau khi tiêm steroid ngoài màng cứng. Nói chung, tiêm ngoài màng cứng vùng thắt lưng có kết quả tốt hơn khi đau thần kinh tọa khởi phát gần đây (chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm cấp tính) và chèn ép rễ thần kinh là tối thiểu.

Tiêm lặp lại có thể cần thiết để giảm đau lâu dài
Bệnh nhân có phản ứng tích cực nhưng không đầy đủ với một mũi tiêm có thể được hưởng lợi từ tiêm lặp lại. Quyết định thực hiện lần tiêm tiếp theo phải được xác định bằng phản ứng với lần tiêm trước.

Một khi tác dụng của thuốc tiêm biến mất, tái phát đau thần kinh tọa là có thể. Một số người có thể không trải nghiệm bất kỳ giảm đau trong khi những người khác có thể cải thiện lâu dài trong đau thần kinh tọa của họ. Trong khi điều trị này tương đối an toàn, rủi ro tiềm tàng là có thể.

Theo nguyên tắc chung, các bác sĩ thường cân nhắc tiêm steroid ngoài màng cứng nếu cơn đau của bạn vẫn còn sau khi kết hợp điều trị không phẫu thuật, như vật lý trị liệu và tập thể dục, thuốc uống, liệu pháp xoa bóp và / hoặc thao tác bằng tay được thử trong vài tuần.

Tập thể dục hỗ trợ và ổn định lưng dưới của bạn

Tập thể dục và vật lý trị liệu là một phần của gần như mọi kế hoạch điều trị đau thần kinh tọa. Bài tập đau thần kinh tọa nhắm vào các mô cụ thể ở lưng dưới của bạn để cung cấp các mục tiêu sau:

  • Giảm áp lực lên các dây thần kinh cột sống, giảm đau, tê và yếu ở chân
  • Kích thích các chức năng của hệ thống thần kinh của bạn, cải thiện sức khỏe của dây thần kinh tọa
  • Giảm căng thẳng thông qua một đĩa đệm thoát vị chữa lành
  • Thúc đẩy tăng cường phù hợp với sở thích định hướng của bệnh nhân (uốn cong về phía trước hoặc phía sau của cột sống)
  • Duy trì tư thế đúng
  • Tăng cường cơ bụng, cốt lõi và cơ lưng dưới

Tập thể dục cũng cải thiện sự linh hoạt ở lưng dưới của bạn, giúp giảm trọng lượng cơ thể, và mang lại giấc ngủ ngon và yên tĩnh.

Tập thể dục mang lại chất dinh dưỡng chữa bệnh đau lưng
Khi bạn tập thể dục, các mô ở lưng dưới của bạn nhận được nhiều máu hơn, chữa lành chất dinh dưỡng và oxy. Tập thể dục cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi các sợi cơ của bạn, làm giảm độ cứng và cải thiện tính linh hoạt.

Tập thể dục có thể ngăn ngừa tái phát đau thần kinh tọa
Khi bạn cam kết tập thể dục hàng ngày, lưng dưới của bạn lấy lại sức mạnh và sự ổn định, giảm các cơn đau thần kinh tọa trong tương lai, mỏi cơ và đau.

Bài tập tương tự có thể không hiệu quả với tất cả mọi người
Điều quan trọng là học các bài tập đau thần kinh từ một nhà trị liệu được đào tạo, người có thể thiết kế chế độ tập thể dục để nhắm vào tình trạng cơ bản của bạn. Ví dụ, các bài tập cho đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm có thể thay đổi dựa trên vị trí thoát vị và kết quả của loại hẹp (hẹp ống sống hoặc mở xương cho rễ thần kinh cột sống). Ngoài tập thể dục, một số nhà trị liệu có thể khuyên bạn nên điều trị bằng tay và / hoặc vật lý trị liệu để điều trị đau thần kinh tọa của bạn.

Một nhà trị liệu cũng có thể hướng dẫn tư thế của bạn và sửa đổi nếu một bài tập có vẻ quá khó khăn hoặc đau đớn.

Kết hợp cả hai phương pháp điều trị

Nếu các triệu chứng đau thần kinh tọa của bạn đang ngăn cản bạn tìm kiếm sự giảm đau lâu dài bằng cách tập thể dục, bạn có thể muốn xem xét việc tiêm steroid ngoài màng cứng để cho phép bạn thực hiện chương trình tập thể dục mục tiêu của mình. Một mũi tiêm ngoài màng cứng có thể giúp cung cấp đủ giảm đau cho bạn để bắt đầu và / hoặc tiếp tục một chương trình tập thể dục để giúp giảm bớt các triệu chứng đau thần kinh tọa của bạn.

Tìm cách điều trị tốt nhất cho các triệu chứng đau thần kinh tọa của bạn thường bắt nguồn từ quá trình thử các phương pháp khác nhau, vì những gì hiệu quả đối với một người có thể ít ảnh hưởng đến người khác. Thảo luận về các lựa chọn điều trị có thể của bạn với bác sĩ để xem những gì được khuyến nghị và những gì có thể làm việc tốt nhất cho bạn.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm