Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông

Cellulite (hay còn gọi là tình trạng da sần sùi vỏ cam) là hiện tượng mỡ bị tích tụ dưới da, khiến các mạch máu nhỏ bị cản trở, làm máu không đưa được chất dinh dưỡng gây xơ cứng mô liên kết dưới da; đặc biệt là vùng mông, đùi, bụng, bắp tay. Hậu quả cuối cùng ngoài việc bạn béo lên là làn da trở nên lồi lõm và không còn săn chắc nữa. Theo một số nghiên cứu khoa học, các quý cô công sở vào độ tuổi 30s với thói quen ngồi nhiều, stress công việc và ăn uống không điều độ mới là những người dễ mắc cellulite nhất.

da-san-vo-cam-8-15344996007771123151932
Để kiểm tra xem mình có bị hội chứng khó chịu này không hãy làm theo hướng dẫn sau :
- Giang rộng ngón tay cái và tay trỏ
- Túm lấy một vùng da rộng khoảng 5cm
- Siết chặt ngón tay cái và trỏ lại với nhau. Nếu thấy da vùng giữa hai ngón tay siết xuất hiện hình vỏ cam hay cục cứng thì chứng tỏ bạn đã mắc chứng vỏ cam

Với các bước chăm sóc da cùng các bài tập giúp làm căng giãn da đơn giản sau đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại được làn da trơn mịn.

Sử dụng găng tay tắm và thường xuyên tẩy da chết 

Không cần tiêu tốn thời gian cho các Spa thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi tình trạng da sần vỏ cam bằng cách massage tại gia. Khi tắm, bạn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hoặc dụng cụ massage như găng tay tắm hay xơ mướp, massage tại các vùng da sần sùi theo chiều kim đồng hồ từ 3 - 5 phút. Chỉ cần kiên trì massage mỗi khi tắm, chắc chắn làn da bạn sẽ trở nên mịn màng và các số đo sẽ giảm đi đáng kể.

4-C-i-G-ng-Tay-T-m-R-a-T-y-T-B-o-Ch

Dưỡng ẩm đầy đủ và massage thường xuyên 

Sau khi tắm, bạn nên dành 10 phút để massage. Sự chà xát, xoa bóp da này sẽ làm nóng và đánh tan những lớp mỡ, đồng thời khiến cơ thể bạn săn chắc hơn. Để đạt hiệu quả bạn nên dùng thêm các loại kem dưỡng thể hay dầu dưỡng để dưỡng ẩm. Có thể khi mới mát xa, sẽ có cảm giác đau ở những vùng cellulite đang "đóng quân", nhưng rồi cảm giác này sẽ dần mất đi.

Áp dụng một số bài tập 

3

Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng nhưng hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn luôn sở hữu thân hình thon thả, gọn gàng. Bên cạnh đó cũng làm cho vùng da sần căng giãn và đánh tan mỡ ở vùng da này. 

Bài tập 1: Nằm trên mặt đất và hai chân tách bằng vai, sau đó nâng mông lên, sao cho lưng, mông và đầu gối càng thẳng càng tốt, siết chặt mông trong khoảng 5 giây, sau đó từ từ hạ xuống. Thực hiện động tác khoảng 20 - 30 lần. 

4

Bài tập 2: Đặt hai tay lên hông, đưa một chân về phía trước và hạ xuống sao cho đầu gối vuông góc, chân sau hạ nhưng không chạm đất. Giữ tư thế khoảng 30 giây sau đó đổi bên.

5

Bài tập 3: Thực hiện động tác squat khoảng 20 - 30 lần. Lưu ý khi squat lưng thẳng, hai chân rộng bằng vai, khi squat xuống thì 2 đầu gối không đi quá 2 mũi bàn chân.

Chú ý: Không áp dụng với người đang đau Thần Kinh Tọa và Hội chứng Piriformis Cơ mong hình lê

Xem thêm

Bệnh đau hội chứng Piriformis cơ mông hình lê

Bệnh Đau Thần kinh tọa

Cách phân biệt bệnh đau thần kinh tọa và cơ mông hình lê piriformis

6

Bài tập 4: Động tác thể dục đơn giản này cũng giống như leo cầu thang và có tác dụng tập trung vào mỡ và bắp đùi của bạn. Đứng đằng sau một bậc bằng gỗ, sau đó đặt chân phải lên bậc, giữ thẳng lưng. Nhấc chân trái lên đặt cạnh chân phải, sau đó bước xuống và lặp lại. Hoàn thành 15 bước với chân phải, sau đó lặp lại 15 bước nữa với bàn chân trái.


7

Xem thêm:

Dịch vụ Massage trị liệu Gia Bảo - Không hài lòng, hoàn toàn miễn phí

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?