Mỗi ngày nhớ ăn một nắm rau mùi, tốt cho trí não lại ngăn ngừa ung thư – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mỗi ngày nhớ ăn một nắm rau mùi, tốt cho trí não lại ngăn ngừa ung thư

 Chống viêm

Trong thành phần dinh dưỡng của rau mùi chứa hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, do đó một trong những tác dụng của rau mùi là giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm tăng sức kháng thể cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, khi trẻ nhỏ thường xuyên ăn rau mùi còn giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, chống lại quá trình lão hóa mất trí nhớ ở người già

Bảo vệ mắt

Trong thành phần của rau mùi do có chứa hàm lượng beta carotene cao cùng với rất nhiều chất chống oxy hóa, rau mùi có thể làm giảm các bệnh liên quan đến mắt và cải thiện thị lực cho cơ thể con người vô cùng hiệu quả. Đặc biệt hơn nữa là khi ăn rau mùi còn có công dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể một căn bệnh nguy hiểm thường hay gặp ở người cao tuổi.

Rau mùi và hạt rau mùi là một vị thuốc trong Đông y

Ăn rau mùi giúp ngăn ngừa ung thư

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần giá trị dinh dưỡng của rau mùi có chứa hàm lượng vitamin C có trong rau mùi có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống miễn dịch của con người phát triển khỏe mạnh hơn trước những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Ngoài ra, trong rau mùi cũng chứa nhiều chất diệp lục nên có thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm gây ra cho cơ thể.

 

Bảo vệ tim mạch

Khi chúng ta thường xuyên ăn rau mùi giúp thanh lọc máu và loại bỏ homocysteine - axit amin gây thiệt hại cho các mạch máu và hệ thống tim mạch khiến trái tim khỏe hơn mỗi ngày. Trong rau mùi chứa hàm lượng folate có nhiều giúp làm giảm lượng enzyme có hại cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ ở người lớn tuổi.

 

Rau mùi và hạt rau mùi là một vị thuốc trong Đông y
Ngừa ung thư

Trong thành phần chất dinh dưỡng của rau mùi có chứa chất chống oxy hóa trong rau mùi bao gồm beta carotene, vitamin C, vitamin E, ferulic, axit caffeic, kaempferol và quercetin. Các chất này được các nhà khoa học đã chứng minh là những chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ mất cân bằng oxy hóa trong các tế bào, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

Công dụng của hạt rau mùi

Rau mùi rất tốt nhưng hạt rau mùi còn tốt hơn bởi nó chính là một vị thuốc cả rễ, lá và quả mùi đều là vị thuốc chữa bệnh, trong đó hạt mùi phơi hay sấy khô là bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu. Hạt rau mùi có tác dụng kháng khuẩn, được dùng ngoài da. Dịch chiết từ cây mùi có tác dụng hạ đường huyết và chống gốc tự do, tác dụng giúp lợi tiểu, hạ huyết áp.

Trong Đông y, thì người ta thường sử dụng hạt mùi thường dùng làm thuốc bổ tỳ vị, kích thích tiêu hóa, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, lợi tiểu, hạ sốt, giải cảm, chữa ho, ngạt mũi cho người lớn và trẻ nhỏ.

 

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?