Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng

Suckhoedoisong.vn - Điều trị bùn và tắm khoáng nóng có thể làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho biết.
Điều trị bùn và tắm khoáng nóng có thể làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho biết.

Điều trị bùn và tắm khoáng nóng có thể làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho biết.

Viêm khớp có thể ảnh hưởng đến hầu hết các khớp nhưng phổ biến hơn ở những khớp gối, hông và tay. Tại Hoa Kỳ, viêm khớp gối ảnh hưởng đến 10% nam giới và 13% phụ nữ từ 60 tuổi trở lên; điều này làm cho viêm khớp là rối loạn khớp phổ biến nhất ở Mỹ. Hiện tại, các bác sĩ khuyên nên điều trị kết hợp, bao gồm thuốc giảm đau và các can thiệp không dùng thuốc như vật lý trị liệu. Mục đích là để giảm đau, làm chậm tiến trình viêm khớp và giúp người bệnh bảo tồn sự vận động của khớp.

Hiện viêm khớp rất phổ biến và vẫn chưa có cách chữa trị, các nhà khoa học rất muốn tìm ra các cách giảm triệu chứng hiệu quả mà không dùng thuốc.

Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu ở Litva đã quyết định điều tra hai biện pháp can thiệp ít được biết đến, đó là liệu pháp đắp bùn hoặc đất sét để trị bệnh và liệu pháp ngâm cơ thể trong nước hoặc bùn giàu khoáng chất.


bun-va-nuoc-khoang-nong-giup-giam-viem-xuong-khop-1


    Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 64,6 tuổi (nữ giới chiếm 87%) bị viêm khớp gối cấp độ từ 1 đến 3 theo hệ thống phân loại Kellgren-Lawrence (KL). Hệ thống phân loại KL chạy từ 1 (ít nghiêm trọng nhất) đến 5 (nghiêm trọng nhất).

    Những người tham gia được chia làm ba nhóm. Tất cả ba nhóm đều được điều trị vật lý trị liệu tiêu chuẩn, bao gồm 30 phút/ngày trong 1 tháng. Bên cạnh vật lý trị liệu, nhóm 1 đã nhận thêm liệu pháp đắp bùn ở vùng eo và chân. Nhiệt độ của bùn là 36-42 ° C. Thời gian đắp là 20 phút hàng ngày và kéo dài trong một tháng. Nhóm 2 được điều trị vật lý trị liệu cộng với liệu pháp tắm muối khoáng 15 phút hàng ngày. Nhiệt độ của nước là 36 -38 ° C. Nhóm 3, đóng vai trò kiểm soát chỉ nhận được vật lý trị liệu.

    Các nhà nghiên cứu đã đánh giá một loạt các biện pháp vật lý khi bắt đầu điều trị và sau một tháng khi các can thiệp kết thúc bao gồm tốc độ đi bộ, phạm vi chuyển động và tốc độ của những người tham gia có thể ngồi xuống và đứng lên năm lần. Kết quả cho thấy, sau 1 tháng can thiệp nhóm 1 và nhóm 2 các kết quả này tốt hơn đáng kể: Cường độ đau và độ cứng khớp giảm, hoạt động thể chất tăng lên so với nhóm đối chứng…

    Theo các nhà khoa học, cần tiếp tục nghiên cứu dài hơn với nhiều người tham gia hơn để đưa ra những bằng chứng mạnh mẽ hơn của hai liệu pháp này đối với viêm xương khớp.

     

    Viêm xương khớp là bệnh mà các khớp trở nên đau và cứng. Nguyên nhân thường do tuổi già, chấn thương, béo phì hoặc những yếu tố khác. Tình trạng viêm xương khớp xảy ra khi sụn bên trong khớp bị bào mòn hoặc hủy hoại do tuổi tác. Khi sụn bị hỏng các xương sẽ cọ xát vào nhau khi bạn cử động làm cho các khớp trở nên sưng và đau đớn. Viêm xương khớp do thoái hóa không thể chữa trị được, nhưng có thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh bằng cách giữ cân nặng hợp lý và tập các bài tập thể dục phù hợp thường xuyên; tránh các hoạt động mạnh và các môn thể thao va chạm...

    Tin cùng chuyên mục

    Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?