Nguyên nhân gây lệch mặt, mặt không cân đối – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân gây lệch mặt, mặt không cân đối

Mặt không cân, bên to bên nhỏ khiến gương mặt của bạn trở nên thô kệch, mất cân đối. Không chỉ bị đánh giá kém về thẩm mỹ, mặt lệch còn ảnh hưởng đến nhân tướng học. Người không may có khuôn mặt bị lệch cuộc sống cũng không được thuận lợi, thường chịu nhiều thiệt thòi. Mặt lệch nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như nào? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Như thế nào là mặt bị lệch?

Mặt lệch là tình trạng khuôn mặt mất đi sự cân đối. Nếu lấy một đường thẳng chính giữa khuôn mặt làm chuẩn thì các đường nét như mũi, cằm, miệng, 2 bên má,… bị lệch sang một bên hoặc lệch bên cao, bên thấp khiến tổng thể khuôn mặt bị lệch. Một số người khuôn mặt khá hài hòa và cân đối, nhưng khi cười thì khuôn miệng lại bị lệch sang một bên. Điều này khá phổ biến và không đáng lo vì mức độ lệch lạc không đáng kể. Nhiều khi đó lại còn là đặc điểm có duyên và gây ấn tượng với mọi người.

Tuy nhiên, nếu trường hợp mặt lệch lạc sang 1 bên kể cả khi không cười, không nói thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của cả khuôn mặt.

2. Những nguyên nhân làm cho mặt lệch, không cân đối.

Mặt lệch do nguyên nhân khác nhau, có thể do yếu tố chủ quan hoặc khách quan.

  • Mặt không đều do bẩm sinh

Nhiều trường hợp từ khi sinh ra gương mặt đã không cân đối, bị lệch méo hoặc không cân xứng. Điều này phần lớn là do khả năng di truyền khuyết điểm này từ người thân trong gia đình như bố mẹ hoặc ông bà. Khuôn mặt lệch nhẹ không ảnh hưởng nhiều nhưng nếu mặt bị lệch ở mức độ nặng sẽ khiến tổng thể khuôn mặt kém thẩm mỹ, dù cho những đường nét khác trên khuôn mặt có đẹp cũng khó cứu vãn được.

  • Do xương hàm phát triển lệch lạc

Trong giai đoạn dậy thì, một số trường hợp cấu trúc xương hàm thay đổi, thay vì phát triển một cách bình thường lại đi theo hướng lệch lạc. Cụ thể như xương hàm trên – hàm dưới hoặc cả 2 hàm dài và rộng, phá vỡ cấu trúc bình thường của khuôn mặt khiến xương hàm phát triển không cân xứng.

  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Thói quen nhai một bên hàm:

Nhiều người quen nhai thức ăn một bên, thường xuyên chuyển thức ăn về phía bên đó để nhai. Lâu dần, hàm chỉ hoạt động 1 bên,  sự hoạt động không đồng đều giữa 2 bên hàm sẽ khiến cho khớp cắn bị lệch. Làm cho tổng thể khuôn mặt mất cân đối, lệch hẳn về phía hàm nhai thường xuyên.

Thói quen nằm nghiêng sang 1 bên khi ngủ.

Thói quen ngủ tốt nhất là nằm ngửa. Nếu đổi bên liên tục thì nằm nghiêng cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nếu có thói quen nằm nghiêng về 1 bên, lâu dần khuôn mặt sẽ bị ảnh hưởng và bị lệch nhẹ.

Tắm gội muộn

Không ít người gặp phải trường hợp này vì thói quen tắm và gội đầu vào lúc nửa đêm (sau 11 giờ). Đây là lúc cơ thể không khỏe, sẽ dễ bị “trúng gió”. Nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời rất dễ để lại biến chứng méo mặt hoặc có thể dẫn đến tử vong.

Không giữ ấm cơ thể mùa đông.

Cơ thể không giữ đủ ấm vào những ngày rét đậm rét hại là nguyên nhân khiến nhiều người bị méo miệng hoặc liệt mặt. Một số trường hợp ngủ trong điều hòa với nhiệt độ quá thấp, nhất là trẻ em cũng là nguyên nhân khiến dây thần kinh số VII bị liệt và miệng bị méo.

Khuôn mặt lệch do ảnh hưởng của bệnh lý.

Một số bệnh lý nguy hiểm rất dễ tác động đến dây thần kinh trên mặt, làm cho các cơ mặt bị co lại và lệch hẳn sang một bên. Tình trạng này hay gặp ở người lớn tuổi, sức khỏe yếu, bị đột quỵ dẫn đến tình trạng méo miệng.

  • Di chứng do tai nạn khiến khuôn mặt lệch

Nhiều vụ tai nạn tác động trực tiếp đến xương hàm mặt, làm cấu trúc xương bị gãy và xô lệch. Một số trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ buộc phải cắt bỏ đi một phần xương hoặc cơ trên mặt để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân nên khiến khuôn mặt bị lệch và kém thẩm mỹ.

  • Khuôn mặt lệch do biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là giải pháp làm đẹp được yêu thích vì có thể khắc phục được những nhược điểm trên gương mặt để tạo nên một tổng thể mới hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, việc thẩm mỹ tại những địa chỉ thẩm mỹ không uy tín với những bác sĩ có tay nghề chuyên môn yếu kém có thể dẫn đến biến chứng mặt lệch sau phẫu thuật.

Tất cả giải pháp đại phẫu như gọt mặt, phẫu thuật hàm hô, nâng hạ gò má… hay những phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đơn giản như tiêm botox, filler.. đều có thể gây ra tình trạng mặt lệch nếu không đảm bảo kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ thực hiện.

3. Một số cách khắc phục tình trạng mặt lệch.

  • Chữa mặt lệch tại nhà

Trang điểm:

Đối với trường hợp mặt lệch nhẹ có thể trang điểm đánh khối và kiểu tóc phù hợp để trông khuôn mặt trông cân đối và hài hòa hơn. Đây chỉ là giải pháp tạm thời và khó khắc phục trong trường hợp khuôn mặt bị lệch nặng.

Massage, bấm huyệt:

Với những trường hợp mặt lệch do biến chứng bệnh lý, thường là do các cơ bị co lại có thể khắc phục bằng giải pháp massage hoặc bấm huyệt.

Trước khi massage, bấm huyệt tại nhà thì cần đến gặp bác sĩ trị liệu để được hướng dẫn kĩ thuật chuẩn xác, để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn . Nếu kiên trì điều trị vật lý trị liệu trong thời gian dài, chắc chắn khuôn mặt có thể cải thiện cân đối hơn, trường hợp không quá nặng thì mặt có thể trở lại như bình thường.

Nắn chỉnh xương mặt

Nắn chỉnh xương mặt là thủ thuật thực hiện các tác động nắn chỉnh trực tiếp lên các xương mặt. Các xương mặt có cấu trúc phức tạp, gắn kết bởi nhiều khớp bất động, đặc biệt là các đường khớp xung quanh xương gò má. Thủ thuật nắn chỉnh xương mặt ở việt nam hiện có 2 đơn vị thực hiện chuyên sâu gồm

Yakson với phương pháp Golki và Trị Liệu Gia Bảo với phương pháp trị liệu cơ xương khớp.

Yakson do đầu tư khá nhiều vào truyền thông cùng mặt bằng nên chi phí rất cao, khoảng 70,000,000vnd, chưa chiết khấu

Trị Liệu Gia Bảo, là đơn vị duy nhất trị liệu nắn chỉnh xương mặt được các khách hàng đánh giá cao nhưng chi phí khá phải chăng. Chi phí cho một liệu trình nắn chỉnh sai lệch xương mặt 5,000,000 vnd - 7,000,000vnd

Tin cùng chuyên mục

Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém Hướng dẫn kỹ thuật nhai cho mặt đẹp, không bị lệch Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn Các biểu hiện mặt lệch, lệch mặt Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm Các khắc phục mặt bị lệch Mặt lệch do niềng răng Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng Nguy cơ mặt lệch thêm do tự tập luyện theo các bài tập trên mạng Khách hàng tiêu biểu nắn mặt lệch không xâm lấn buổi đầu tiên