Hướng dẫn Vật lý trị liệu sau khi kết hợp cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn Vật lý trị liệu sau khi kết hợp cột sống

Gặp gỡ với một nhà trị liệu vật lý trước và / hoặc một vài ngày sau phẫu thuật là rất quan trọng để có thể đưa ra hướng cụ thể khi bắt đầu các loại bài tập khác nhau. Bác sĩ phẫu thuật sử dụng nhiều kỹ thuật phẫu thuật và phương pháp tiếp cận cho hợp hạch, ví dụ:

  • Truy cập vào cột sống có thể đạt được thông qua các vết mổ ở phía trước, phía sau, hai bên hoặc một số phương pháp kết hợp
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hoặc kỹ thuật phẫu thuật mở truyền thống có thể được sử dụng

Do những biến thể này, một số bài tập có thể không phù hợp với tất cả bệnh nhân. Kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật và chẩn đoán cá nhân của bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến việc phục hồi chức năng.

Mặc dù chương trình sẽ khác nhau đối với mỗi bệnh nhân, đây là một hướng dẫn chung để phục hồi chức năng hợp nhất cột sống sau phẫu thuật nên được tùy chỉnh cho từng bệnh nhân.

Tuần 1: Bắt đầu phục hồi chức năng và tập thể dục

Ngày 1: Hạn chế tập thể dục khi đi bộ ngắn

Bệnh nhân phải di chuyển thường xuyên bắt đầu vào ngày đầu tiên sau phẫu thuật. Bệnh nhân nên đi bộ thường xuyên khi bác sĩ phẫu thuật cho phép, đến mức đau nhẹ, nhưng dừng lại nếu có bất kỳ cơn đau nhói.

Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ khuyến khích bệnh nhân ra khỏi giường và đi bộ vào ngày đầu tiên sau phẫu thuật, và khuyên bạn nên đi bộ thường xuyên trong suốt thời gian phục hồi ban đầu, tăng số lượng và thời gian đi bộ như được dung nạp.

Ngày 1-7: Bắt đầu kéo dài

Kéo căng gân
kheo và tứ giác Kéo dài gân kheo và cơ tứ đầu là đặc biệt quan trọng, cũng như lưng giữa nơi đặt rễ thần kinh để ngăn ngừa sự hình thành các vết dính hoặc sẹo của dây thần kinh. Kéo dài cơ bắp nên được thực hiện từ từ với 30 giây giữ, ba lần lặp lại, hai bộ mỗi ngày. Ví dụ trải dài:

  • Có thể thực hiện căng gân kheo khi ngồi trên mép ghế. Duỗi thẳng một chân trước mặt với ngón chân hướng lên và đầu gối thẳng. Đẩy bụng về phía trước để di chuyển vào căng trong khi giữ ngực cao.

    Kéo căng cơ tứ đầu được thực hiện trong khi nằm sấp, và đưa gót chân về phía mông càng xa càng tốt.

Kéo dài dây thần kinh Kéo dài
dây thần kinh (huy động) nên được thực hiện theo kiểu thời trang bơm bơm mà không có thời gian giữ lâu, và có thể được thực hiện hai giờ một lần.

  • Một sự kéo dài dây thần kinh đạt được bằng cách nằm ngửa với hai chân trên mặt đất, và từ từ nâng một chân cho đến khi cảm thấy căng ở phía sau đùi và qua hông. Trong khi hỗ trợ chân giơ lên ​​với hai tay sau đầu gối, bơm mắt cá chân trong khi vẫn giữ đầu gối.
  • Biến thể: Một căng gân kheo hoạt động có thể được thực hiện một vị trí. Trong khi nằm ngửa, uốn cong cả hai đầu gối. Từ từ duỗi thẳng một chân và đẩy gót chân về phía trần nhà cho đến khi cảm thấy căng. Thay thế kéo dài từng chân.

Đối với tất cả các lần kéo dài, bệnh nhân nên cảm thấy căng, nhưng không bao giờ đến mức đau, Nếu bệnh nhân cảm thấy đau thì nên ngừng căng.

Tuần 1-9: Bao gồm các bài tập ổn định tĩnh

Những chuyển động này được mô tả là "tĩnh" bởi vì chúng được thực hiện mà không di chuyển thân cây. Chúng nên được hoàn thành bằng cách di chuyển cánh tay và chân trong khi tránh bất kỳ sự rung chuyển hoặc uốn cong của thân dưới.

Ví dụ về các phong trào tập thể dục ổn định

Nghiêng chậu

Một nghiêng xương chậu liên quan đến việc nằm ngửa trên sàn nhà với đầu gối cong và kéo bụng về phía cột sống. Vị trí này là cơ sở để giữ cho cột sống thắt lưng ổn định.


Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ