Sử dụng bóng tập thể dục – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sử dụng bóng tập thể dục

Nhiều ứng dụng của bóng tập thể dục tuân theo một loạt các mức độ khó và lợi ích cho bệnh nhân đau lưng có thể được cảm nhận ở mỗi cấp độ. Từ việc chỉ ngồi trên quả bóng tập thể dục đến thực hiện các bài tập aerobic có cấu trúc, sự hỗ trợ cơ bản cần thiết cho lưng và cơ bụng là như nhau.

Đối với đau thắt lưng, bóng tập thể dục có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Tìm vị trí cột sống trung tính
  • Học đúng tư thế
  • Tăng khả năng vận động của thắt lưng (lưng thấp)
  • Tăng sức mạnh cơ bụng và lưng
  • Tăng sự cân bằng và ổn định
  • Phát triển kiểm soát tổng thể và sức mạnh của cơ bắp cốt lõi
  • Học cách nâng đúng cách

Giới thiệu về cách sử dụng một quả bóng tập thể dục

Để giới thiệu về việc tập thể dục trên quả bóng, người ta thường khuyên bạn chỉ nên ngồi một người trong 30 phút mỗi ngày và nảy nhẹ, liên tục tìm và duy trì sự cân bằng trên quả bóng.

Một bước đầu tiên được đề nghị trên quả bóng tập thể dục là tìm một vị trí cột sống thắt lưng trung tính (chúa).

  • Trượt nhẹ vào bóng tập thể dục, làm tròn lưng dưới và lưng trên
  • Bắt đầu nảy nhẹ trên quả bóng tập thể dục
  • Cho phép cơ thể tự động tìm tư thế duỗi thẳng, giúp thúc đẩy giữ thăng bằng trong khi tiếp tục nảy trên quả bóng tập thể dục

Vị trí cân bằng này trên quả bóng tập thể dục cũng được gọi là trọng tâm, trong đó phần thân trên được cân bằng trên nền xương chậu ổn định. Ngay cả một thay đổi nhỏ ở vị trí tư thế trung lập này cũng sẽ thay đổi trọng tâm và yêu cầu điều chỉnh để giữ bóng tập thể dục. Các cơ bụng được yêu cầu phải làm việc toàn bộ thời gian để giữ tư thế trung lập, cân bằng này.

Sử dụng hàng ngày cho bóng tập thể dục

Nâng vật là một nguyên nhân thường xuyên của chấn thương lưng và căng cơ, và một số bài tập với bóng tập thể dục Thụy Sĩ có thể là một công cụ hữu ích trong việc dạy cơ học và tư thế thích hợp trong khi nâng.

Nâng công thái học

  • Đặt bóng tập thể dục vào một bức tường ở phía sau lưng nhỏ, hai chân dang rộng bằng vai và 1 đến 2 feet phía trước hông.
  • Hai tay chống hông và đầu gối hơi cong; ngồi xổm xuống một nửa mà không ngả vào bóng tập thể dục, nhưng để bóng hướng dẫn vị trí của lưng. Đầu gối không nên mở rộng qua ngón chân.
  • Quay trở lại chỗ đứng. Lặp lại 5 lần.
  • Tăng độ khó bằng cách giữ squat trong 10 giây.

Bài tập này là một phong trào tốt để thực hành với một chuyên gia cột sống (như một nhà trị liệu vật lý hoặc trị liệu nghề nghiệp), người có thể cung cấp hướng dẫn trong việc xác định vị trí thích hợp để sử dụng để nâng.

Ngồi trên một quả bóng tập thể dục

Bóng tập thể dục cũng có thể được sử dụng để thay thế cho ghế tại nơi làm việc hoặc ở nhà. Chuyển động của quả bóng tập thể dục đòi hỏi phản ứng cơ bắp để giữ trọng tâm của một người và duy trì sự cân bằng trên quả bóng. Điều này kích thích các cơ bắp sâu hơn (multifidus và abdominus ngang) rất quan trọng trong việc hỗ trợ cột sống, và giảm tải tĩnh trên bất kỳ cấu trúc nào trong cột sống.

Bóng tập thể dục để hỗ trợ khi mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, bóng tập thể dục có thể là một trợ giúp trong việc tập thể dục trong khi hỗ trợ thêm trọng lượng và thay đổi trọng tâm gây ra bởi mang thai. Trong quá trình chuyển dạ, bóng tập thể dục cũng có thể được sử dụng để cung cấp hỗ trợ cho một số vị trí nhất định, chuyển động nhịp nhàng và nảy nhẹ, và nhiều hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ