Video Giải phẫu cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video Giải phẫu cột sống cổ

Cột sống cổ, hoặc cổ, bắt đầu từ đáy hộp sọ và thông qua một loạt bảy đoạn đốt sống nối với ngực, hoặc ngực, khu vực của cột sống.

 

Các đốt sống cổ thứ nhất là duy nhất, vì nó là một vòng, được gọi là đốt đội, xoay quanh một phần của đốt sống thứ hai, đốt trục. Cấu trúc này cung cấp hầu hết các vòng quay cho cổ và đầu.

 

Bảy đốt sống của cột sống cổ được kết nối ở phía sau bằng các khớp mặt được ghép nối, cho phép mở rộng về phía trước và phía sau, cũng như các chuyển động xoắn. Các khớp mặt này có thể mòn dần theo thời gian và dẫn đến hẹp ống cổ hoặc viêm xương khớp.

 

Ở giữa các đốt sống là sáu đĩa cổ hoạt động như một bộ giảm xóc và cho phép sự linh hoạt và chuyển động của cổ. Những đĩa đệm này có thể thoát vị hoặc thoái hóa, do hao mòn theo thời gian hoặc do chấn thương.

 

Cột sống cổ có tám dây thần kinh cổ, từ C1 đến C8, nhánh ra khỏi tủy sống và thoát ra qua các dây thần kinh ở phía sau cột sống.

 

Mỗi dây thần kinh cổ được đặt tên cho đốt sống bên dưới nó. Ví dụ, rễ thần kinh chạy giữa C5 và C6 là dây thần kinh C6.

 

Một số tình trạng cột sống cổ có thể gây viêm hoặc kích thích các rễ thần kinh này, dẫn đến đau lan xuống cánh tay và có thể là ngón tay.

 

Cột sống cổ bao gồm một mạng lưới phức tạp của cơ, gân và dây chằng cung cấp hỗ trợ và di chuyển. Những mô này có thể co thắt hoặc trở nên căng thẳng, đó là một nguyên nhân phổ biến của đau cổ và cứng khớp.

 

Tủy sống di chuyển từ đáy hộp sọ qua cột sống cổ. Bất kỳ tình trạng cổ nào xâm lấn vào ống sống đều có thể ảnh hưởng đến tủy sống và gây ra các triệu chứng thần kinh, chẳng hạn như yếu cơ, hoặc tê ở cánh tay hoặc chân.

 

Bất kỳ cấu trúc cột sống cổ nào trong số này có thể bị thoái hóa theo thời gian hoặc bị tổn thương, dẫn đến một loạt các tình trạng và triệu chứng có thể.

Video Trị liệu chỉnh đốt sống cổ tại Y thuật trị liệu gia bảo

Video trị liệu chỉnh đốt sống cổ

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống