Giải phẫu thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giải phẫu thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất và lớn nhất trong cơ thể con người, chạy từ lưng dưới qua lưng chân và xuống ngón chân.

Dây thần kinh tọa bắt đầu như một tập hợp các sợi thần kinh ở cột sống dưới. Những sợi thần kinh, hoặc rễ, thoát ra khỏi ống sống thông qua một số lỗ mở trong xương ở mỗi cấp độ của cột sống thấp hơn được gọi là foramina.

Những rễ thần kinh thắt lưng này sau đó kết hợp với nhau tạo thành một dây thần kinh lớn. Dây thần kinh tọa dày bằng ngón tay cái của một người đàn ông tại điểm lớn nhất của nó.

Dây thần kinh tọa đi qua một lỗ mở trong khung chậu được gọi là foramen đau thần kinh tọa lớn hơn, và thường chạy bên dưới cơ piriformis. Đây là lý do tại sao các vấn đề cơ bắp hoặc co thắt piriformis có thể dẫn đến các triệu chứng đau thần kinh tọa.

Dây thần kinh tọa sau đó đi xuống phía sau đùi trên.

Phía trên mặt sau của đầu gối, dây thần kinh tọa chia thành hai dây thần kinh, dây thần kinh giữa và dây thần kinh phế quản chung, cả hai đều phục vụ cho chân dưới và bàn chân.

Một số điều kiện ở lưng dưới có thể kích thích dây thần kinh tọa, gây đau lan tỏa dọc theo dây thần kinh. Những triệu chứng này được gọi là đau thần kinh tọa, hoặc bệnh phóng xạ vùng thắt lưng.

Giải phẫu phức tạp của dây thần kinh tọa có nghĩa là các triệu chứng đau thần kinh tọa khác nhau tùy thuộc vào nơi xảy ra kích ứng này.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống