Nén cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nén cột sống

Một gãy xương nén được định nghĩa là một gãy xương xảy ra do nén xương trong cột sống.

 

Hầu hết các gãy xương nén xảy ra ở đốt sống đã bị suy yếu do loãng xương hoặc các bệnh khác làm suy yếu xương, chẳng hạn như ung thư. Gãy xương xảy ra khi xương đã xuống cấp đến mức không còn có thể hỗ trợ cột sống trong các hoạt động hàng ngày.

 

Mặc dù gãy xương nén có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong cột sống, nhưng chúng thường xảy ra ở vùng ngực, bao gồm đốt sống từ T1 đến T12, hoặc ở cột sống thắt lưng, đốt sống L1 đến L5. Chúng hiếm khi xảy ra trên mức T7 của cột sống.

 

Gãy nén đốt sống có thể xảy ra ở một hoặc nhiều đốt sống.

 

Thông thường, gãy xương dẫn đến một thân đốt sống hình nêm, vì xương ở phía trước cột sống bị sụp xuống và mất chiều cao, nhưng làm cho mặt sau của xương không thay đổi.

 

Các triệu chứng của gãy xương cột sống có thể rất khác nhau.

 

Dấu hiệu đầu tiên thường là đau lưng cấp tính nghiêm trọng mà cảm thấy tốt hơn khi nghỉ ngơi. Khu vực xung quanh gãy xương có thể nhạy cảm với cảm ứng.

 

Mặc dù hiếm gặp, nếu đốt sống bị sụp xuống đang chèn ép một hoặc nhiều dây thần kinh, cơn đau có thể tỏa xuống đường đi của dây thần kinh, chẳng hạn như vào cánh tay hoặc chân.

 

Các triệu chứng phổ biến khác của gãy xương nén bao gồm đau khi vặn hoặc uốn, mất chiều cao và một vị trí gù về phía trước được gọi là kyphosis.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống