Thoát vị lồng ngực – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thoát vị lồng ngực

Một đĩa đệm ngực thoát vị xảy ra khi một đĩa đệm cột sống ở giữa lưng bị vỡ.

Ở cột sống ngực, hoặc lưng trên, có mười một đĩa xốp nằm giữa các đốt sống xương.

Mỗi đĩa đệm khỏe mạnh trong cột sống chứa một lõi bên trong giống như thạch, được gọi là nhân hạt nhân, và một lớp vỏ cứng bên ngoài, được gọi là xơ hóa annulus.

Ở trung tâm của cột sống ngực, tủy sống đi qua ống sống và ở mỗi cấp đốt sống, một rễ thần kinh thoát ra khỏi ống tủy.

Khi một đĩa đệm ngực thoát vị, hạt nhân bên trong rò rỉ ra ngoài, có thể chạm vào hoặc gây viêm gần một trong những rễ thần kinh thoát ra.

Khi điều này xảy ra, được gọi là thoát vị bên, nó có thể gây ra đau dây thần kinh dọc theo đường đi của dây thần kinh bị ảnh hưởng, chẳng hạn như vào ngực hoặc bụng.

Nếu một đĩa đệm thoát vị trở lại vào khu vực tủy sống, nó có thể gây tê dưới mức độ chèn ép của dây rốn, cũng như khó đi lại hoặc mất thăng bằng, hoặc có thể mất kiểm soát ruột và bàng quang Một tình trạng gọi là bệnh cơ.

Nếu một đĩa đệm ngực thoát vị cả hai vào tủy sống và sang một bên, được gọi là thoát vị trung tâm, các triệu chứng có thể bao gồm sự kết hợp của đau phóng xạ và bệnh cơ.

Thoát vị đĩa đệm rất hiếm. Khi chúng xảy ra, chúng có xu hướng xảy ra dưới đốt sống ngực thứ tám, hoặc mức T8, và phân đoạn ngực thấp nhất là phổ biến nhất.

Hầu hết các đĩa đệm thoát vị ngực tự lành hoặc điều trị không phẫu thuật, nhưng trong một số trường hợp bệnh cơ hoặc đau không dung nạp, phẫu thuật có thể được khuyến nghị.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống