Tổng quan về đau thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tổng quan về đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là một thuật ngữ mô tả các triệu chứng đau, tê và / hoặc yếu đi dọc theo dây thần kinh tọa từ lưng dưới đến mông và chân. Thuật ngữ y học cho đau thần kinh tọa là bệnh phóng xạ vùng thắt lưng.

 

Phần lớn các triệu chứng đau thần kinh tọa là do rối loạn lưng dưới giữa mức L4 và S1 gây áp lực hoặc gây kích thích cho rễ thần kinh thắt lưng.

 

Thông thường nhất, đau thần kinh tọa là do một vấn đề về đĩa đệm, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm đang đè lên một rễ thần kinh.

 

Nó cũng có thể xảy ra khi một đĩa đệm bị thoái hóa, giải phóng các protein gây viêm kích thích dây thần kinh lân cận. Có nhiều nguyên nhân bổ sung của đau thần kinh tọa.

 

Các triệu chứng đau thần kinh tọa thường chỉ cảm thấy ở một bên của cơ thể. Chúng có thể bao gồm sự kết hợp của đau chân và chân, yếu, ngứa ran hoặc tê.

 

Đau thần kinh tọa thường được mô tả là đau hoặc sắc, trái ngược với đau hoặc nhói.

 

Tùy thuộc vào nơi rễ thần kinh tọa bị nén, các triệu chứng có thể được cảm nhận ở các khu vực khác nhau của chân và vào bàn chân.

 

Điều quan trọng cần nhớ là đau thần kinh tọa là một triệu chứng của một tình trạng tiềm ẩn, bản thân nó không phải là một chẩn đoán.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống