Video bệnh cột sống - Spondylosis – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video bệnh cột sống - Spondylosis

Spondylosis là một thuật ngữ ô dùng để mô tả cơn đau do tình trạng thoái hóa của cột sống.

 

Hầu hết các triệu chứng thoái hóa cột sống là do viêm xương khớp cột sống, nhưng cũng có thể có các nguyên nhân khác.

 

Viêm xương khớp cột sống chủ yếu ảnh hưởng đến các khớp xương mặt, đó là khớp nối ở mặt sau của mỗi cấp độ đốt sống.

 

Khi sụn khớp bị vỡ, xương trong khớp sẽ va vào nhau, gây ra ma sát và mất khả năng vận động. Ma sát này có thể dẫn đến sự phát triển của loãng xương, hoặc kích thích xương, có thể gây đau nếu chúng chạm vào các dây thần kinh cột sống, cơ hoặc dây chằng xung quanh.

 

Các vấn đề về khớp mặt có thể dẫn đến sự thoái hóa cột sống ở lưng dưới, trong đó một đốt sống trượt về phía trước so với bên dưới.

 

Sự trượt này có thể dẫn đến chèn ép rễ thần kinh của dây thần kinh tọa, và đau xuống lưng và vào mông và chân, thường được gọi là đau thần kinh tọa.

 

Spondylosis cũng có thể mô tả cơn đau do hẹp ống sống, trong đó một rễ thần kinh cột sống bị nén khi nó đi qua foramina, một lỗ mở ở bên cạnh của mỗi đốt sống.

 

Sự chèn ép dây thần kinh này có thể được gây ra bởi một cơn đau xương xâm lấn vào khu vực bẩm sinh.

 

Spondylosis cũng có thể đề cập đến những thay đổi thoái hóa trong đĩa đệm được gọi là bệnh thoái hóa đĩa đệm, trong đó đĩa đệm cột sống bắt đầu mỏng, mất độ ẩm và phá vỡ.

 

Đau do bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể bắt nguồn từ chính đĩa đệm, hoặc đến từ những thay đổi trong cơ chế sinh học của cột sống.

 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng spondylosis không phải là một chẩn đoán y tế; nó là một thuật ngữ mô tả các triệu chứng liên quan đến sự thay đổi thoái hóa ở cột sống.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống