Hệ thống tập thể dục Pilates để tăng cường sức khỏe trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hệ thống tập thể dục Pilates để tăng cường sức khỏe trở lại

Pilates là một chương trình tập thể dục tập trung vào các cơ tư thế cốt lõi giúp giữ cho cơ thể cân bằng và rất cần thiết để cung cấp hỗ trợ cho cột sống. Đặc biệt, các bài tập Pilates dạy nhận thức về sự liên kết trung tính của cột sống và tăng cường các cơ tư thế sâu hỗ trợ sự liên kết này, điều này rất quan trọng để giúp giảm bớt và ngăn ngừa đau lưng.

Chương trình tập thể dục Pilates

Pilates là một hệ thống tập thể dục được đặt theo tên của người sáng lập ra nó, Joseph Pilates. Ông Pilates đã phát triển hệ thống này vào đầu những năm 1900 để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ sức khỏe của các thực tập sinh trong Thế chiến thứ nhất. Sau đó, ông kết hợp sức đề kháng của lò xo vào các chương trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân nhập viện, sau đó dịch việc sử dụng lò xo thành máy móc và tạo ra thiết bị độc đáo hiện được sử dụng trong hệ thống tập thể dục.

Các nguyên tắc quan trọng của chương trình tập thể dục Pilates bao gồm:

  • Sử dụng tập trung tinh thần để cải thiện hiệu quả chuyển động và kiểm soát cơ bắp
  • Nhận thức về căn chỉnh cột sống trung tính, hoặc tư thế thích hợp , trong suốt các bài tập
  • Phát triển các cơ sâu của lưng và bụng để hỗ trợ tư thế này
  • Sử dụng hơi thở để thúc đẩy tập trung tinh thần và tập trung
  • Tạo chiều dài, sức mạnh và sự linh hoạt trong cơ bắp

Ban đầu chương trình tập thể dục Pilates chủ yếu được sử dụng bởi các vũ công chuyên nghiệp, những người đánh giá cao sức mạnh, sự cân bằng và linh hoạt được cải thiện. Vào những năm 1980, Pilates được phát hiện lại và hiện đã trở thành một hình thức tập thể dục phổ biến cho bất kỳ ai quan tâm đến lợi ích sức khỏe của nó.

Hệ thống bài tập thường được dạy theo một trong hai định dạng:

  • Sử dụng các thiết bị Pilates độc đáo trong các phiên riêng tư hoặc bán riêng
  • Nhóm lớp mat không sử dụng thiết bị

Thiết bị Pilates

Thiết bị Pilates sử dụng lực cản của lò xo để tạo ra nỗ lực.

Người cải cách

Phần nguyên lý của thiết bị được gọi là Bộ cải cách và bao gồm một bệ trượt được neo ở một đầu của khung bằng lò xo. Nền tảng có thể được di chuyển bằng cách kéo trên dây hoặc đẩy ra khỏi thanh đứng yên. Do đó, các bài tập bao gồm thử thách di chuyển nền tảng và duy trì sự cân bằng trên bề mặt di chuyển (nếu ngồi hoặc đứng).

Một số thiết bị khác chỉ có ở hệ thống Pilates có thể sẽ gặp ở các xưởng phim Pilates.

Bài tập Mat

Thường được dạy như một phần của lớp học nhóm, các bài tập mat chủ yếu tập trung vào việc tăng cường cơ bắp của thân và hông và tăng tính linh hoạt của cả cột sống và hông. Mặc dù phạm vi của chương trình mat bị giới hạn so với các máy móc, có nhiều bài tập mat minh họa các nguyên tắc Pilates.

Gần đây, Pilates đã hợp nhất với các kỹ thuật chuyển động khác, chẳng hạn như yoga, hoặc sử dụng một quả bóng tập thể dục . Điều này thúc đẩy sự tích hợp sáng tạo của các nguyên tắc Pilates vào một loạt các bài tập lớn hơn trong môi trường lớp mat.

Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng