Khoang mũi – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khoang mũi

Khoang mũi là khoang chứa đầy không khí phía trên vòm miệng, được bao bọc bởi các cấu trúc xương và sụn, và được bao phủ từ bên trong bởi niêm mạc. Trang này đánh giá khoang mũi theo nghĩa hẹp về xương, tức là khoang được bao bọc bởi các cấu trúc xương.

Khía cạnh phía trước của hộp sọ thể hiện sự mở ra phía trước của khoang mũi - khẩu độ piriform.

Hai hình minh họa sau đây mô tả các thành bên và thành giữa của khoang mũi được tạo ra bởi vết cắt ngang của hộp sọ đi qua phần thịt mũi chung bên trái.


Hình cắt ngang của hộp sọ, cho thấy xương của vách ngăn mũi so với các thành khác của khoang mũi. Tấm vuông góc của ethmoid  xương lá mía là thành phần xương chính nhưng không phải duy nhất của vách trung gian của khoang mũi.

Vết cắt ký sinh của hộp sọ cho thấy phần cấu trúc phức tạp nhất của khoang mũi - thành bên. Các xoang bướm mở vào trong khoang mũi phía trên Concha mũi trên - vào giờ giải lao sphenoethmoid.  Foramen pterygopalatine giao tiếp với khoang mũi thông qua các lỗ hình cầu . Cái thứ hai bản địa hóa từ mặt lưng đến concha mũi giữa.

Hình cắt kết hợp giữa thân và xương hàm của hộp sọ thể hiện địa hình của xương ethmoid trong khoang mũi so với xoang hàm trên và vách ngăn mũi.

Một vết cắt kết hợp khác của hộp sọ, để lộ thành bên của khoang mũi — bức tường nơi nhiều ngăn mở ra một cách khó khăn:

  • Dưới mũi dưới mở ống mũi
  • Dưới lỗ thông giữa mở ra xoang hàm trên và, ngay phía trên bulla ethmoidal — hiatus semilunaris. Đến lượt nó, các semilunaris gián đoạn giao tiếp với các tế bào ethmoidal ở giữa và trước kết nối trực tiếp với xoang trán .
  • Cuối cùng, dưới concha trên mở ra các tế bào ethmoid sau.

Hình cắt hậu môn của hộp sọ cho thấy cách ống thông mũi phân chia luồng không khí qua khoang mũi thành các ngăn: phần thịt trên, phần giữa và phần dưới gần vách ngăn mũi hợp nhất thành một phần thịt mũi chung.

Tin cùng chuyên mục

Giải phẫu Hốc mắt Khoang mũi Hố châm bướm khẩu cái Giải phẫu 3d hõm má Hố thái dương Đáy sọ trong Đáy sọ ngoài Vòm sọ Giải phẫu 3d xương mặt Hàm dưới